วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2557

วุฒิสภาร่วมกับ กสทช.และภาคีเครือข่ายจัดโครงการสัมมนาเพื่อพัฒนาเครือข่ายและชุมชนเข้มแข็ง ประเทศชาติยั่งยืน เพื่อรองรับการเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา

วุฒิสภาร่วมกับ กสทช.และภาคีเครือข่ายจัดโครงการสัมมนาเพื่อพัฒนาเครือข่ายและชุมชนเข้มแข็ง ประเทศชาติยั่งยืน เพื่อรองรับการเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ที่โรงแรมนครพนมริเวอร์วิว  จังหวัดนครพนม

นายนิคม  ไวยรัชพานิช  ประธานวุฒิสภา  กล่าวว่า  สมาชิกวุฒิสภาสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งเมื่อวันที่  2 มีนาคม  2557  ต้องมีการเลือกตั้งใหม่ทั่วประเทศ  การใช้สิทธิออกเสียงเป็นวิธีการที่เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าส่วนร่วมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย  เพื่อให้มีตัวแทนเข้าไปทำหน้าที่และใช้อำนาจอธิปไตยแทน  ซึ่งมีความสำคัญต่อกระบวนการทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย  โดยการจัดสัมมนาให้ได้มีการเตรียมตัวก่อนการเลือกตั้ง  มีความรู้  ความเข้าใจ  เกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของวุฒิสภา  ควรเลือกบุคคลลักษะแบบใดเพื่อเป็นตัวแทน  โดยมีสมาชิกเครือข่ายผู้นำนักประชาธิปไตยวุฒิสภา  และสื่อมวลชนท้องถิ่น  จำนวน 150 คน  จากจังหวัดนครพนม  บึงกาฬ  สกลนคร  มุกดาหาร  และอำนาจเจริญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น