วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯชัยภูมิ เร่งรัดดำเนินการตามแผนพัฒนาเมือง 12 ปี

นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยกับนางธัญญรัตน์ โรจนหัสดิน ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ ว่า ตามที่จังหวัดชัยภูมิ มีนโยบายที่จะพัฒนาเมืองชัยภูมิ ให้เป็นเมืองที่ดีที่สุด 3 ที่สุด(three The Best City) ได้แก่ เมืองที่มีคุณภาพคุณธรรมที่สุด เมืองที่น่าอยู่น่าเที่ยวที่สุด และเมืองที่ปลอดภัยที่สุด และได้มอบหมายงานให้คณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องนั้น เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2557 ที่ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ได้ประชุมคณะกรรมการแผนพัฒนาเมืองชัยภูมิ 12 ปี เพื่อติดตามความคืบหน้าและเร่งรัดให้เร่งดำเนินการให้โดยเร็ว โดยเฉพาะบริเวณที่จะดำเนินการก่อสร้าง 3 แห่ง ได้แก่

1.การก่อสร้างหอพญาแลเฉลิมพระเกียรติ บริเวณวัดชัยประสิทธิ์ ให้เร่งตอกเสาเข็มภายในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งหอพญาแลเฉลิมพระเกียรติ จะเป็นหอที่มีลักษณะแปลกใหม่ควบคุมด้วยระบบไฮโดรลิค ไม่เหมือนที่อื่น ซึ่งจะเป็นจุดดึงดูดให้คนมาท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิมากขึ้น

2.บริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ขณะนี้ได้ดำเนินการออกแบบวงเวียนใหม่ ให้สวยงามมากขึ้น โดยจะปรับบริเวณรั้วทั้ง 4 ด้าน คือ โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล ด้านศาลาเอกลักษณ์ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด และศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ โดยหน่วยงานราชการคือสำนักงานที่ดินจังหวัด จะย้ายออกไปอยู่ที่ใหม่บริเวณถนนสายชัยภูมิ-บ้านเขว้า การดำเนินการในส่วนนี้ จะเริ่มได้เดือนเมษายน 2557

3.ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ จะมีการปรับปรุงรั้วศาลากลางและบริเวณด้านหน้าลานจอดรถ และปลูกต้นไม้ที่มีทรงสวยไว้เป็นร่มเงา

ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องงบประมาณดำเนินการในครั้งนี้ จะใช้งบประมาณที่ได้จากการขายเสื้อภูมิใจชัยภูมิ และจากที่ประชาชนร่วมกันถวายช้างในงานประจำปีเจ้าพ่อพญาแล นอกจากนี้แล้วจังหวัดชัยภูมิจะพัฒนาเจริญเติบโตได้ ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับการจัดรูปที่ดินในการทำถนนให้เหมาะสม จะทำให้การสัญจรไปมาสะดวกรวดเร็วไม่ติดขัด ในขณะนี้ กำลังจัดรูปที่ดินบริเวณบ้านหนองสังข์-หนองหลอด- บ้านเมืองเก่า ซึ่งหากทำถนนบริเวณนี้แล้วเสร็จการจราจรก็ไม่ต้องผ่านห้าแยกโนนไฮ และจะสามารถลดการแออัดได้ในระดับหนึ่ง



เพชรรินทร์ เขียวเขว้า...ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น