วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557

สำนักบัณฑิตอาสาสมัคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รับสมัครสอบเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต (บัณฑิตอาสาสมัคร)

รองศาสตราจารย์ ดร.นภาพร อติวานิชยพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานบัณฑิตอาสาสมัคร เปิดเผยว่า หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต(บัณฑิตอาสาสมัคร) เป็นความคิดริเริ่มของ ศาสตราจารย์ ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ เมื่อ พ.ศ.๒๕๑๒ ซึ่งเห็นว่าในขณะนั้นบัณฑิตส่วนใหญ่จะทำงาน และใช้ชีวิตอยู่เฉพาะในกรุงเทพฯและเมืองใหญ่ๆ ดังนั้นหากมีโครงการที่เปิดโอกาสให้บัณฑิตได้ไปเรียนรู้สภาพความเป็นอยู่ วิถีการดำรงชีวิต ปัญหาและความต้องการของชาวชนบท ทั้งยังได้ใช้ความรู้ที่ศึกษาเล่าเรียนมาทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนชนบท นับเป็นหนทางหนึ่งที่จะสร้างสำนึกในความเป็นอาสาสมัคร ให้แก่บัณฑิตที่จะช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างให้บัณฑิตได้พัฒนาตนเอง เรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่น ในขณะเดียวกันชุมชนก็ได้เรียนรู้และรับประโยชน์จากกิจกรรมของบัณฑิตอาสาสมัคร
ทั้งนี้สำนักบัณฑิต อาสาสมัคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดรับสมัครผู้ที่ประสงค์จะเข้าศึกษาต่อระดับ บัณฑิตศึกษา หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต (บัณฑิตอาสาสมัคร)ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗ ตั้งแต่วันที่ ๑ มีนาคม ถึง ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๕๗ สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.gvc.tu.ac.th โทรศัพท์ท่าพระจันทร์ ๐-๒๖๑๓-๓๖๑๐, ๐-๒๖๑๓-๓๖๐๙, ๐-๒๖๑๓-๓๖๐๔ โทรศัพท์ศูนย์รังสิต ๐-๒๕๖๔-๔๔๒๙ และ ๐-๒๕๖๔-๔๔๔๐-๗๙ ต่อ ๑๓๓๐, ๑๓๒๑



 ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น