วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557

ยอดจำหน่ายสินค้างานผ้าไหมงามมหาสารคามและสินค้า OTOP ปี 57 มากกว่า 3 ล้านบาท

จังหวัดมหาสารคาม สรุปยอดจำหน่ายสินค้า ในงานผ้าไหมงามมหาสารคามและสินค้า OTOP ปี 2557 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเจเจมอลล์ ยอดจำหน่ายมากกว่า 3 ล้านบาท พร้อมยอดสั่งซื้ออีกหลายรายการ

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ตามที่จังหวัดมหาสารคาม โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดมหาสารคาม ได้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า ภายใต้ชื่อ "ผ้าไหมงามจังหวัดมหาสารคามและ OTOP ปี 2557” ระหว่างวันที่ 27 กุมพาพันธ์ -3 มีนาคม 2557 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้า เจเจ มอลล์ จตุจักร กรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมานั้น มีกลุ่มผู้ผลิตและผู้ประกอบการสินค้า OTOP ของจังหวัดมหาสารคาม จำนวน กว่า 60 ราย 80 คูหา นำผลผลิตไปร่วมแสดงและจำหน่าย เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์การจำหน่ายผลผลิตในรูปแบบใหม่และขยายช่องทางการตลาด สร้างรายได้ให้แก่กลุ่มผู้ผลิตและผู้ประกอบการสินค้า OTOP ของจังหวัดมหาสารคาม โดยผลิตภัณฑ์ที่ผู้ประกอบการนำไปจำหน่าย ประกอบด้วย ผ้าไหมลายสร้อยดอกหมาก ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ ข้าวหอมมะลิ เสื่อกกบ้านแพง ขนม อาหาร และผลผลิตที่เป็นสินค้า OTOP อีกจำนวนมาก

ซึ่งตลอดการจัดงานได้รับความสนใจจากประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก สำหรับสินค้าที่ขายดีจะเป็นประเภทอาหาร เช่น ส้มตำ ไก่ย่าง ไส้กรอก ขนม ข้าวหอมมะลิ ส่วนสินค้าที่ทำรายได้ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ ก็คือ ผ้าไหม เครื่องแต่งกาย โดยสินค้าที่นำไปจำหน่ายจะขายหมดทุกประเภท ภาพรวมรายได้ตลอด 5 วันของการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า รวมแล้วประมาณกว่า 3 ล้าน 5 แสนบาท และยังมียอดการสั่งซื้ออีกจำนวนหลายรายการ จึงนับเป็นความสำเร็จของการเปิดตลาดการค้าผลผลิตจังหวัดมหาสารคาม ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น