วันเสาร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2557

แกนนำ นปช. จัดพิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองร้อยเอ็ด ก่อนการปราศรัยใหญ่ 18.00 น. เย็นวันนี้

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ 26 เมษายน 2557 นางธิดา  ถาวรเศรษฐ อดีตประธาน นปช.  นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก นายนิสิต สินธุไพร ผอ.โรงเรียน นปช. และนายวิเชียรชนินทร์  สินธุไพร  พร้อมด้วยแกนนำ นปช.และพี่น้องเสื้อแดง ได้ร่วมกันบวงสรวงศาลหลักเมืองร้อยเอ็ด ณ เกาะกลางบึงพลาญชัย  โดยมี

พรามณ์ศักดิ์ระพี  พรหมชาติ พรามณ์ประจำ นปช. เป็นผู้นำบวงสรวงเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนการปราศรัยใหญ่ ในเวลา 18.00 น. วันนี้

นางธิดา  ถาวรเศรษฐ  กล่าวว่า การมาทำกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการมาพบปะพี่น้องเนื่องจากจะมีการชุมนุมใหญ่ ในสัปดาห์หน้าเนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญจะมีการวินิจฉัยสถานภาพนายก แต่ว่า นปช.ไม่ได้อยู่ในสถานภาพปกป้องนายกการชุมนุมใหญ่ก็เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตยในฐานะที่นายกมาจากเลือกตั้ง ช่วงนี้เป็นการซ้อมใหญ่ถือว่ามีเวลาพอสมควร แกนนำจึงมีความเห็นชอบกับผู้ประสานงานในภูมิภาคต่างๆเพื่อจัดเวทีชุมนุมและจัดกิจกรรมร่วมกันเพื่อเป็นการชักชวน ทำความเข้าใจ ตระเตรียม คนเสื้อแดงและ นปช.จะมีกิจกรรมครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ในการที่จะรักษาระบอบประชาธิปไตย ไว้ให้ได้เพราะฉะนั้นจึงเป็นภาระหน้าที่ของประชาชนทั่วประเทศ ในสถานการณ์ตอนนี้เป็นสถานการณ์หัวเลี้ยวหัวต่อ ไม่ว่าจะรักคุณทักษิณหรือไม่ แต่ถ้าไม่ต้องการให้ระบอบประชาธิปไตยและประเทศชาติถอยหลังทุกคนต้องออกมาร่วม ชุมนุมในครั้งนี้

ช่วงเย็นวันนี้ จะมีการปราศรัยใหญ่ จากนำคนสำคัญเช่น นางธิดา  ถาวรเศรษฐ อดีตประธาน นปช.

นายณัฐวุฒิ  ไสยเกื้อ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการพาณิชย์ ,กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ,นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก, นายนิสิต สินธุไพร ผอ.โรงเรียน นปช. ,นายวิเชียรชนินทร์  สินธุไพร เป็นต้น ณ สนามหน้าบึงพลาญชัย  ซึ่งขณะนี้ได้มีการจัดเวที เตรียมเก้าอี้ให้กับผู้ร่วมรับฟังมากมาย โดยมีการปิดถนนเส้นประตูสาเกต ตลอดแนว




คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ
กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด 086-2200865

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น