วันเสาร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2557

กู้ภัยเต็กก่ากาฬสินธุ์ จับงูเหลือมยาวกว่า 3 เมตรแอบมากินไก่ชาวบ้าน

หน่วยกู้ภัยเต็กก่าจีสิ่งเกาะกาฬสินธุ์ และชาวบ้านหัวขัว ต.อุ่มเม่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ช่วยกันจับงูเหลือมยาวกว่า 3 เมตรที่แอบมากินไก่ชาวบ้านคราวนี้ขึ้นไปอยู่บนขื่อเล้าไก่

หน่วยกู้ภัยเต็กก่าจีสิ่งเกาะกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหัวขัว ต.อุ่มเม่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ให้มาช่วยจับงูเหลือมที่แอบมากินไก่ของชาวบ้านด้วย หลังรับแจ้งเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 59 หมู่ที่ 10 บ้านหัวขัว ตำบลอุ่มเม่า อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายตี๋ แสงพรจิตร โดยมีเพื่อนบ้านยืนอยู่หน้าเล้าไก่ที่อยู่ตรงข้ามกับบ้านของนายตี๋ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ส่องไฟพบงูเหลือมยาวกว่า 3 เมตร พันรอบอยู่บนขื่อไม้ของเล้าไก่ จึงใช้ไม้ที่ทำเป็นบ่วงคล้อง แต่ด้วยความที่งูตัวใหญ่ ยาว จึงลำบากในการนำลงมา ผ่านไปเกือบ 20 นาที จึงเอางูเหลือมลงมาจากได้

นายตี๋ แสงพรจิตร เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 4 วันตนได้ยินเสียงไก่ร้องนึกว่ามีคนมาขโมย ประมาณเที่ยงคืนกว่าเกือบตีหนึ่ง นึกว่าคนมาขโมยไก่ ตนจึงคอยซุ่มดูว่าเป็นคนหรือเปล่า จนมาคืนนี้อีกพอได้ยินเสียงไก่ร้องจึงเอาไฟฉายส่องขึ้นไปบนขื่อของเล้าไก่ ก็พบงูเหลือมตัวใหญ่พันรอบขื่อ จึงแจ้งกู้ภัยมาจับให้คงเป็นงูเหลือมตัวนี้แหละที่แอบมาขโมยไก่ของตนเองไป เพราะที่ผ่านมาไก่ที่เลี้ยงไว้หายไปแล้วกว่า ๑๐ ตัว



ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น