วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

มมส ร่วมจัดคอนเสิร์ต ดนตรีบรรเลง ขับเพลงประสาน

จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดการแสดงคอนเสิร์ต ดนตรีบรรเลง ขับเพลงประสาน โดยวงดุริยางค์เยาวชนไทยในพระอุประถัมภ์ พระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และคณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย

ที่ ห้องประชุมชั้น 3 วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้จัดการแสดงคอนเสิร์ต ดนตรีบรรเลง ขับเพลงประสาน โดยวงดุริยางค์เยาวชนไทยในพระอุประถัมภ์ พระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และคณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย โดยมี นายนพวัชร สิงห์ ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงาน

นางดาวลดา พันธ์วร ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากการที่วงดุริยางค์เยาวชนไทยในพระอุประถัมภ์ พระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และคณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย ได้มาอบรมเชิงปฏิบัติการทางดนตรีสากลและขับร้องประสานเสียง ประจำปี 2557 ณ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในช่วงวันที่ 24-28 เมษายน 2557 หลังการอบรมจึงได้จัดการแสดงคอนเสิร์ตให้ผู้สนใจได้เข้าชม โดยกิจกรรมดังกล่าว ยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนไทย ที่มีความสามารถด้านดนตรีสากลและการขับร้องประสานเสียงได้รับการถ่ายทอดความ รู้ และพัฒนาการบรรเลงดนตรีและการขับร้องประสานเสียงอย่างถูกหลักวิธี จากวิทยากรผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อเพิ่มพูนทักษะ และเสริมสร้างประสบการณ์ ที่จะก้าวไปสู่ขั้นมาตรฐานสากล




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น