วันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดอุบลราชธานี จัดทำประวัติเมืองอุบล โดยคนอุบล เพื่อคนอุบล สู่หลักสูตรท้องถิ่น ให้เป็นหลักสูตรการเรียนการสอนของจังหวัดอุบลราชธานี

นางสาวสุมนา  ศรีชลาชัย  ประธานวุฒิอาสาธนาคารสมองจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ  วุฒิอาสาธนาคารสมองจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกันจัดโครงการจัดทำประวัติเมืองอุบล โดยคนอุบล เพื่อคนอุบล สู่หลักสูตรท้องถิ่น เป็นโครงการที่เกิดจากความมุ่งมั่นของผู้ทรงคุณวุฒิภายในจังหวัดอุบลราชธานี  ที่ต้องการให้เยาวชนในจังหวัดอุบลราชธานี มีความรัก ความภาคภูมิใจ และศรัทธาในท้องถิ่นของตน  จัดทำเป็นหลักสูตรการเรียนการสอนของจังหวัดอุบลราชธานี ในสาระการเรียนรู้สังคมและวัฒนธรรม โดยมีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีและมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ร่วมมือกันสร้างหลักสูตรนี้ขึ้นมา

สำหรับแนวทางในการดำเนินงานจัดทำหลักสูตร ใช้วิทยากรแม่ไก่ ซึ่งมาจากการคัดเลือกครูของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา และมัธยมศึกษาในจังหวัดอุบลราชธานี เป็นครูต้นแบบ และจะดำเนินการจัดอบรมพร้อมทั้งระดมความคิดเห็นในการจัดทำหลักสูตร ระหว่างวันที่ 6 – 8 พฤษภาคม 2557 จากนั้นจะทำการประชาคมภายในวันที่ 10 พฤษภาคม 2557 นี้



กรกช   ภูมี
สวท.อุบลฯ สปข.2 รายงาน
3 พ.ค. 57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น