วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯมหาสารคาม ตั้งศูนย์เฉพาะกิจ รับมือปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม

จังหวัดมหาสารคาม ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ปี 2557 โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ ประสานการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ประสบภัย

                นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดหมายลักษณะอากาศช่วงฤดูฝนในประเทศไทย ประจำปี พ.ศ. 2557 โดยคาดว่าจะเริ่มต้นประมาณปลายเดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายน ซึ่งฤดูฝนในปีนี้ประเทศไทยตอนบน จะสิ้นสุดฤดูฝน ประมาณกลางเดือนตุลาคม ส่วนภาคใต้ยังคงมีฝนต่อเนื่องไปจนถึงเดือนมกราคม โดยเฉพาะในเดือนพฤศจิกายน และธันวาคม จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ สำหรับจังหวัดมหาสารคาม แม้บางพื้นที่ยังมีฝนน้อยอยู่ แต่ในภาพรวมฝนเริ่มมากขึ้นแล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายน ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม จังหวัดมหาสารคาม จึงได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ปี 2557 ขึ้น เพื่อให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ประสบภัย ฟื้นฟูบูรณะสิ่งสาธารณประโยชน์ ที่ชำรุดเสียหายให้กลับคืนสู่สภาพเดิม รวมทั้งเป็นการประสานงานและการสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เป็นไปตามแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อย่างมีประสิทธิภาพ

               โดย ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ปี 2557 ตั้งอยู่ที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดมหาสารคาม ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม โทรศัพท์/โทรสาร หมายเลข 043 777 314 / 043 777 773-5 เพื่อติดต่อประสานงานและติดตามสถานการณ์ด้านสาธารณภัยที่เกิดขึ้น พร้อมให้ความช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัย



.......ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น