วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมใจ คืนความสุขให้ประชาชน ตามนโยบาย คสช.

จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดกิจกรรม "กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมใจคืนความสุขให้ประชาชน” ตามนโยบาย คสช.

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2557 เวลา 18.30 น.  ณ บริเวณลานเอนกประสงค์หน้าสถานีรถไฟศรีสะเกษนายประทัป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้ นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดกิจกรรม "กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมใจ คืนความสุขให้ประชาชน” พร้อมกับมอบกระปุกออมสินตามโครงการออมทรัพย์สร้างสุขสร้างรอยยิ้ม เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แก่โรงเรียนเป้าหมายทั้ง 8 โรงเรียน โดยมี พ.ท.วรากร ธนยั่งยืน เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบ ประจำพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ และหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และประชาชนร่วมงานอย่างคับคั่ง ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะสร้างเสริมความปรองดองในระดับพื้นที่

ทั้งนี้ ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติได้กำหนดนโยบายการบริหารงานไว้ 4 ข้อ หลักประกอบไปด้วย 1).แก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน 2).ทำให้เศรษฐกิจพื้นฐานเดินต่อไปได้ 3).สร้างความปรองดองสามัคคีของคนในชาติ และ 4).ปฏิรูปการทำงานให้รวดเร็วและฉับไว และเพื่อเป็นการปฏิบัติตามนโยบาย ดังกล่าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงได้มอบหมายให้ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดกิจกรรม "กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมใจ คืนความสุขให้ประชาชน” ขึ้นโดยพร้อมกันทั่วประเทศ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความปรองดองของคนในชาติละแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยกำหนดให้สำนักงาน เกษตรและสหกรณ์จังหวัดเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงานและให้สำนักงานสหกรณ์จังหวัดเป็น เลขานุการ ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษได้มอบหมายให้ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษ เป็นหน่วยงานหลักในการจัดงาน

สำหรับการจัดกิจกรรม "กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมใจ คืนความสุขให้ประชาชน” มีกิจกรรมการให้บริการประชาชนจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้แก่ การจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาต้นทุน เช่น ไข่ไก่ น้ำตาลทราย น้ำปลา แจกไอศกรีมกะทิสด พร้อมกับริการตรวจสอบยอดบัตรเครดิตสินเชื่อเกษตรกร จากสหกรณ์การเกษตรเพื่อลูกค้า ธ.ก.ส.ศรีสะเกษ จำกัด การให้ความรู้ความเข้าใจในการทำหมั่น สุนัข แมว จากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดศรีสะเกษ การให้ความรู้เกี่ยวกับการทำประมง จากสำนักงานประมงจังหวัดศรีสะเกษ การบริการงานวิชาการด้านพืช จากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ การให้ความรู้เรื่องกฎหมายที่ดิน จากสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดศรีสะเกษ การให้ความรู้เกี่ยวกับยางพารา โดยศูนย์ปฏิบัติการสงเคราะห์สวนยางจังหวัดศรีสะเกษ สอนการทำบัญชี ราย-รับรายจ่ายในครัวเรือน จากสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษ การแสดงดนตรีของวงดนตรีจาก ธ.ก.ส.ศรีสะเกษ และวงกันตรีมร็อคอินเตอร์ อาเจายัย โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นได้รับความสนใจจากประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ เข้าชมงานและรับบริการต่างๆจากส่วนราชการ เป็นจำนวนมาก




สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ
สุรศักดิ์ สร้อยเพชร /ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น