วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สพล.อุดรจัดมหกรรมกีฬาต้านยาเสพติด

สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตอุดรธานี จัดมหกรรมกีฬาต่อต้านยาเสพติด "IPE ANTI DRUG” โครงการป้องกันปัญหายาเสพติดผ่านกิจกรรมการออกกำลังกายกีฬาและนันทนาการ ส่งเสริมให้เยาวชนเล่นกีฬาห่างไกลยาเสพติด

วันนี้ (29 มิ.ย. 56) ที่โรงยิมเนเซียม 2 สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตอุดรธานี นายพรชัย สินธุประสิทธิ์ รองอธิการบดี เป็นประธานเปิดมหกรรมกีฬาต่อต้านยาเสพติด "IPE ANTI DRUG” และเปิดนิทรรศการ โครงการป้องกันปัญหายาเสพติดผ่านกิจกรรมการออกกำลังกายกีฬาและนันทนาการ โดยมีคณะผู้บริหาร ครูอาจารย์ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

นายประพนธ์ พูลลาภ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ สพล.อุดรธานี กล่าวว่า มหกรรมกีฬาต่อต้านยาเสพติด "IPE ANTI DRUG” โครงการป้องกันปัญหายาเสพติดผ่านกิจกรรมการออกกำลังกายกีฬาและนันทนาการ เป็นการสนองนโยบายของสถาบันการพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตอุดรธานีจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยห่าง ไกลจากสิ่งเสพติดทั้งหลาย ให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของยาเสพติดที่จะได้หลีกเลี่ยงอย่างปลอดภัย และช่วยกันรณรงค์ป้องกันให้สถานศึกษา สังคมและประเทศชาติปลอดจากปัญหายาเสพติดให้โทษอย่างถาวรและยั่งยืน เพื่อให้เยาวชนนักเรียนนักศึกษา ได้ใช้การกีฬาสร้างความสัมพันธ์ต่อต้านยาเสพติดและมีความรักปองดองสมานฉันท์ ในหมู่คณะ

โดยมีเยาวชนนักเรียนนักศึกษาจากโรงเรียนสตรีราชินูทิศ โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์พิทยา โรงเรียนประจักษ์ศิลปาคาร โรงเรียนกุมภวาปี และโรงเรียนบ้านหมากแข้ง เข้าร่วมกิจกรรม กีฬาที่จัดแข่งขันมี 4 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย แชร์บอล เซปักตะกร้อ แชร์บอล และเทเบิลเทนนิส นายพรชัย สินธุประสิทธิ์ รองอธิการบดีสพล.อุดรธานี กล่าวว่า สภาพปัจจุบันปัญหายาเสพติดนับว่าเป็นปัญหาสำคัญยิ่งของประเทศชาติ ถือเป็นวาระแห่งชาติ ฉะนั้นเราคนไทยทุกคนต้องตระหนักและช่วยกันรณรงค์ป้องกันให้ยาเสพติดหมดไปจาก สังคมไทย โดยเฉพาะเยาวชนในหมู่นักเรียน นักศึกษา จะต้องไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างเด็ดขาด เพราะเราก็รู้ถึงโทษและพิษภัยว่าร้ายกาจเพียงใด ขอให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา หันมาเล่นกีฬาและออกกำลังกายให้เป็นนิสัยอยู่เป็นประจำ



เครือข่ายการประชาสัมพันธ์ ส.ปชส.อด.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น