วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดนครราชสีมา จัดพิธีมอบป้ายร้านเกมส์สีขาว ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ หวังพัฒนาร้านเกมส์เป็นแหล่งเรียนรู้ที่สร้างสรรค์ของเด็กและเยาวชน

วันนี้ (6 ส.ค. 56) เวลา 13.03 น. ที่ห้องประชุม ชั้น 3 ที่ว่าการอำเภอเมืองนครราชสีมา ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีมอบนโยบายและมอบป้ายร้านเกมส์สีขาวให้กับผู้ประกอบการร้านเกมส์ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่ผ่านการคัดเลือกและหลักเกณฑ์ในการเป็นร้านเกมส์สีขาว จำนวน ทั้งสิ้น 69 ร้าน สำหรับโครงการร้านเกมส์สีขาว ของจังหวัดนครราชสีมา จัดขึ้นโดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคมในเชิงบูรณาการ และส่งเสริมให้ เกิดการพัฒนาร้านเกมส์เป็นแหล่งเรียนรู้ที่สร้างสรรค์ของเด็กและเยาวชน ยกระดับมาตรฐานเป็นแบบอย่างที่ดี รวมทั้งยังเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดในสถานประกอบกิจการ อีกด้วย

ด้าน ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จากรายงานของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา พบว่า ปัจจุบันในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 32 อำเภอ มีร้านเกมส์ประกอบกิจการ กว่า 2,000 ร้าน และมีร้านเกมส์ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการร้านวีดีทัศน์ จำนวน 1,057 ร้าน แต่มีร้านเกมส์ที่ผ่านหลักเกณฑ์ให้เป็นร้านเกมส์สีขาว เพียง 69 ร้าน อย่างไรก็ตามโครงการร้านเกมสีขาว มีเป้าหมายสำคัญคือ ประสานความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการร้านเกมส์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน เครือข่ายครอบครัว สถานศึกษา เพื่อร่วมกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาให้เด็กและเยาวชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี และลดปัญหาสังคมที่เป็นผลกระทบมาจากร้านเกม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น