วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดโครงการ “ต้นแบบการให้บริการ PEA Front Office และเปิดบริการตู้ชำระเงินค่าไฟฟ้าอัตโนมัติ นำร่องในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

วันที่ 6 สิงหาคม 2556 นางนภา ศกุนตนาค รองผู้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยนายเอกวัฒน์ ไพรบูลย์วรชาติ รองผู้ว่าการ กิจกรรมสังคมและสิ่งแวดล้อม นายเกรียงไกร ตันตยกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการปฏิบัติการเครือข่ายภาคใต้ และนายพัฒนะสิน พูนเดช ผู้อำนวยการการไฟฟ้าเขต 2 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมเปิดจุดบริการ ตามโครงการ "ต้นแบบการให้บริการ PEA Front Office และเปิดบริการตู้ชำระเงินค่าไฟฟ้าอัตโนมัติ (PEA GENIUS) ณ ศูนย์การค้าอุบลสแควร์ จังหวัดอุบลราชธานี

การจัดโครงการดังกล่าวว่า จากความต้องการ การให้บริการด้านพลังงานไฟฟ้าในภาคต่างๆ ทั่วประเทศเพิ่มมากขึ้น PEA จึงเปิดโครงการดังกล่าว โดยดำเนินการนำร่องใน 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดชลบุรี อุบลราชธานี เชียงใหม่ และภูเก็ต ระยะเวลา 6 เดือน ระหว่างเดือน สิงหาคม 2556 - มกราคม 2557 ซึ่งโครงการนำร่องดังกล่าว จัดขึ้นโดยกองทุนวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีของ PEA ได้มอบทุนสนับสนุนให้กับวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อทำการศึกษา วิจัย พัฒนา และสร้างต้นแบบการให้บริการของ PEA Front Office จัดทำเคาน์เตอร์เซอร์วิส ให้บริการในด้านต่างๆ และได้จัดทำนวัตกรรมตู้ชำระเงินค่าไฟฟ้าอัตโนมัติ (PEA GENIUS) เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการแก่ผู้ใช้ไฟฟ้าที่มาชำระเงินค่าไฟฟ้ามากขึ้น เพียงนำใบแจ้งหนี้ มาสแกน นำเงินใส่ช่องชำระเงินอัตโนมัติและรอรับเงินทอนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในการดำเนินการโครงการนำร่องในครั้งนี้เป็นการศึกษา วิจัยและพัฒนา เพื่อดำเนินการและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นของโครงการฯ และเมื่อโครงการนำร่องแล้วเสร็จจะนำไปแก้ไข ปรับปรุง เพื่อพัฒนาเป็นต้นแบบและขยายผลการให้บริการไปยังจังหวัดอื่นๆ ต่อไปในอนาคต




จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว
ทองปัก ทวีสุข/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น