วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

ชาวคุ้มวัดอภิสิทธิ์ ร่วมทำบุญตักบาตรฉลองพระชันษา 100 ปี ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระสังฆราช

พุทธศาสนิกชนชาวคุ้มวัดอภิสิทธิ์และชุมชนใกล้เคียง ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสฉลองพระชันษา 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังคปริณายก

(29-9-56) ที่บริเวณลานวัดอภิสิทธิ์ หรือวัดกลาง พระราชสารคามมุนี เจ้าอาวาสวัดอภิสิทธิ์ เป็นองค์ประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังคปริณายก เนื่องในวโรกาสฉลองพระชันษา 100 ปี โดยมีพุทธศาสนิกชนชาวคุ้มวัดอภิสิทธิ์และชุมชนใกล้เคียง ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม เดินทางทาร่วมกันทำบุญตักบาตร บำเพ็ญกุศลถวายแด่พระองค์ท่าน ส่วนในช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ทางวัดกำหนดจัดให้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญสมาธิ และแผ่เมตตาน้อมถวายเป็นพระราชกุศล

ทั้งนี้ ในวันที่ 1 ตุลาคม จังหวัดมหาสารคาม ได้กำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวโรกาสดังกล่าว ในโครงการส่งเสริมศีลธรรม ฉลองพระชันษา 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังคปริณายก โดยกำหนดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 101 รูป เริ่มเวลา 06.39 น. ณ วัดศรีสวัสดิ์ ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม พร้อมจัดให้มีนิทรรศการพระประวัติ พิธีสักการะพระรูปสมเด็จพระสังฆราช สักการะพระบรมสารีริกธาตุ และปฏิบัติธรรม สำหรับอำเภออื่น ๆ กำหนดจัดงาน ตามสถานที่ที่ได้กำหนด


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น