วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบถุงยังชีพพระราชทานช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย จ.สุรินทร์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดหน่วยสงเคราะห์เคลื่อนที่ออกไปช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในท้องที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ราษฎรที่กำลังประสบความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

วันนี้( 21 ก.ย.) เวลา 15.00 น. มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบให้ นายพร อุดมพงษ์ รองประธานกรรมการบริหาร และคณะจากส่วนกลาง พร้อมด้วยกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดสุรินทร์ เดินทางไปมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ณ ที่ว่าการอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 1,000 ครัวเรือน

สำหรับสภาพปัญหาและความเสียหายในท้องที่จังหวัดสุรินทร์ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องจากอิทธิพลพายุดีเปรสชั่น ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ระดับน้ำยังคงอยู่ในระดับสูงหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และมีน้ำจากพื้นที่อื่นไหลมาสมทบ ทำให้เกิดน้ำท่วมหนัก บางแห่งระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร ชาวบ้านต้องเร่งเก็บสิ่งของขึ้นที่สูง บางพื้นที่เก็บไม่ทันทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ส่งผลให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันการสัญจรในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์เป็นไปด้วยความลำบาก โดยมีราษฎรได้รับความเดือดร้อน 15 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอสังขะ อำเภอศรีณรงค์ อำเภอจอมพระ อำเภอเขวาสินรินทร์ อำเภอศีขรภูมิ อำเภอท่าตูม อำเภอรัตนบุรี อำเภอสำโรงทาบ อำเภอสนม อำเภอลำดวน อำเภอบัวเชด อำเภอปราสาท อำเภอกาบเชิง และอำเภอโนนนารายณ์ ส่วนความเสียหายอยู่ในระหว่างการสำรวจ



กิติวรรณ  มณีล้ำ สวท.สุรินทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น