วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556

ธนาคารแห่งประเทศไทย ประชุมชี้แจงด้านการคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน แก่ สื่อมวลชน ทุกแขนง จ.ร้อยเอ็ด หวังผลให้ ชาวร้อยเอ็ด ไม่โดนหลอกลวง

วันนี้ (20 กันยายน 2556) เวลา 09.30น. ที่ห้องประชุมสเลเต โรงแรมร้อยเอ็ดซิตี้ จังหวัดร้อยเอ็ด ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมกับสำนักงานประชาสัมพันธ์จั งหวัดร้อยเอ็ด จัดประชุมชี้แจงบทบาทหน้าที่ ธปท. ด้านการคุ้มครองผู้ใช้บริ การทางการเงิน ประชาสัมพันธ์สายด่วนอัตโนมัติ 1213 และความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) ให้แก่นักจัดรายการวิทยุกระแสหลัก วิทยุชุมชน กว่า   40 สถานี เคเบิ้ลทีวีและหนังสือพิมพ์  เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ งานคุ้มครองผู้ใช้บริ การทางการเงิน ให้ประชาชนในท้องถิ่นได้รับทราบ

นายอดุลย์ ค้ำชู ผู้บริหารส่วนคุ้มครองและให้ ความรู้ผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อให้นักจัดรายการวิทยุ ทราบถึงบทบาทหน้าที่ ของธนาคารแห่งประเทศไทย ด้านการคุ้มครองผู้ใช้บริ การทางการเงิน ให้ผู้บริโภคมีความเข้มแข็ง รู้สิทธิและหน้าที่ของตน ไม่ถูกเอาเปรียบจากผู้ให้บริ การทางการเงิน ที่ผ่านมา ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการเกี่ยวกับการคุ้ มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน มาอย่างต่อเนื่อง ผ่านงานด้านการกำกั บและตรวจสอบสถาบันการเงิน รวมถึงการให้ความรู้ทางการเงิน และแจ้งเตือนภัยเกี่ยวกับมิ จฉาชีพทางการเงินแก่ประชาชน ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้จัดตั้งศูนย์คุ้มครองผู้ใช้ บริการทางการเงิน หรือ ศคง. เมื่อปี 2555 เพื่อให้การทำงานในด้านการคุ้ มครองผู้ใช้บริการทางการเงินเป็ นระบบ มีความต่อเนื่อง สอดประสานกับหน่วยงานอื่นที่เกี ่ยวข้องอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความคาดหวั งของประชาชนที่ต้องการให้ ธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นที่พึ่งของประชาชน โดยสามารถติดต่อผ่านทางโทรศัพท์ หมายเลข 1213




คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ
กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด 043-527117

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น