วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอุบลราชธานี ตรวจวัดแอลกอฮอล์และสารเสพติด พนักงานขับรถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุปีใหม่ 2557

อุบลราชธานี : คณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ตรวจวัดแอลกอฮอล์และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดของพนักงานขับรถโดยสาร,รถตู้,รถแท็กซี่ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ขณะที่ยังมีผู้โดยสารใช้บริการรถโดยสารอย่างหนาแน่น

เมื่อเวลา 11.00น.วันนี้ (30 ธ.ค.56) คณะทำงานจากศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 จังหวัดอุบลราชธานี ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานาธารณสุขจังหวัด,ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัด,ที่ทำการปกครองจังหวัด,ขนส่งจังหวัด,ตำรวจภูธร,ตำรวจทางหลวง,ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดและเจ้าหน้าที่สถานีขนส่งผู้โดยสารเฉลิมพระเกียรติจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ทางลมหายใจและตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ของพนักงานขับรถโดยสาร,รถตู้,รถแท็กซี่ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารเฉลิมพระเกียรติจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ซึ่งในช่วงนี้ยังคงมีผู้โดยสารใช้บริการรถโดยสารสาธารณะทั้งรถโดยสารประจำทาง,รถตู้และรถแท็กซี่ เป็นจำนวนมาก

ซึ่งการตรวจตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ทางลมหายใจและตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ของพนักงานขับรถโดยสาร,รถตู้,รถแท็กซี่ ดังกล่าว เป็นการปฏิบัติประจำตามปกติของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดำเนินการตามสั่งการในที่ประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีการประชุมติดตามสถานการณ์อุบัติเหตุเป็นประจำทุกวันเวลา 10.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพื่อสั่งการแนวทางปฏิบัติในการดำเนินงาน

ผลจากการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์และตรวจปัสสาวะ ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ยังไม่พบมีผู้กระทำความผิดและคณะทำงานฯ จะทำการตรวจอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงสุดท้ายของเทศกาลปีใหม่ 2557 ซึ่งจะมีผู้ใช้บริการรถโดยสารเป็นจำนวนมาก



พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
081 924 8609 /ข่าว/ 31 ธ.ค.57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น