วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556

30 ธ.ค. 546 อุบลราชธานี เกิดอุบัติเหตุ 3 ครั้ง เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย

30 ธ.ค. 2556 อุบลราชธานี เกิดอุบัติเหตุ 3 ครั้ง เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย อุบลราชธานี : เกิดอุบัติที่ อ.ตาลสุม รถยนต์กับรถจักรยานยนต์ เสียชีวิต 1 ราย ส่วนที่ อ.น้ำยืน บาดเจ็บ 2 รายและ อ.ตระการพืชผล บาดเจ็บ 1 ราย รวมอุบัติเหตุในช่วงรณรงค์ลดอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่ มีอุบัติเหตุเกิดรวม 5 ครั้งเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 6 ราย ขณะที่ทุกหน่วยปฏิบัติเน้นการระวังป้องกันอย่างเข้มข้นตามจุดตรวจหลัก,รองและจุดบริการอีกทั้งการตรวจแอลกอฮอล์,ตรวจปัสสาวะ พนักงานขับรถโดยสาร,รถตู้,แท็กซี่และการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เช้าวันนี้ (31 ธ.ค.56) นายคันฉัตร ตันเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 จังหวัดอุบลราชธานี ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอุบลาชธานี ซึ่งที่ประชุมได้รายงานสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนทีเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2556 เกิดอุบัติเหตุ 3 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ในพื้นที่อำเภอตาลสุม ถนนสมเด็จ บ้านตาลสุม อ.ตาลสุมโดยคู่กรณีเป็นรถยนต์กับรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดเวลาประมาณ 14.00 น. มีผู้เสียชีวิต 1 คนในที่เกิดเหตุ ชื่อนายธีรพล ผิวคำ อายุ 20 ส่วนที่อำเภอน้ำยืน เหตุเกิดเวลา 15.00 น. ที่บ้านศรีอุดร ต.ยาง อ.น้ำยืน ถนนสายน้ำยืน- เดชอุดม มีผู้บาดเจ็บ2 คน คือเด็กหญิงมณฑิรา พาราฑิรา อายุ 13 ปีและเด็กหญิงธนาพร แสนคำ อายุ 14 ปีและที่อำเภอตระการพืชผล เหตุเกิดเวลา 17.30 น. ที่บ้านคูณสวรรค์ ต.นาสะไมย์ อ.ตระการพืชผล ถนนสายตระการพืชผล – พนา นายพงศธร สอนสูง อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บ

จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นดังกล่าว นายคันฉัตร ตันเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดอุบลราชธานี ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติตามจุดตรวจหลัก,จุดตรวจรองและจุดบริการประชาชน เพื่อเตรียมการระวังป้องกันและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เดินทาง โดยเฉพาะในวันนี้จะมีการจัดงานรับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม เสริมพลังมงคลชีวิต พิชิตเอาฤกษ์ชัย ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่วขึ้นไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมความอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งตำรวจทางหลวง,ตำรวจภูธร,แขวงการทางอุบลราชธานี อีกทั้งรวมทั้งกำชับให้มีการตรวจวัดแอลกอฮอล์และตรวจปัสสาวะของพนักงานขับรถโดยสาร,รถแท็กซี่,รถตู้โดยสาร,การจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานีบริการน้ำมันหรือตามข้างทางอย่างเข้มงวด โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างเข้มงวดและรายงานผลการดำเนินการต่อที่ประชุมฯ ทุกวันเวลา 09.00 น. และในการประชุมฯ ดังกล่าว ได้มีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดอุบลราชธานี ระบบ เอฟ.เอ็ม. คลื่น 98.50 เมกกะเฮิร์ต เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบสถานการณ์และแนวทางปฏิบัติในการระวังป้องกันอุบติเหตุและอุบัติภัยต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ของจังหวัดอุบลราชธานี



พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
081 924 8609 /ข่าว/ 31 ธ.ค.57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น