วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

โคราชจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ครั้งที่ 8 วันไก่ย่างขั่วหมี่โคราช พร้อมชิมอาหารย่างชื่อดังจากทั่วประเทศ 25-29 ธันวาคมนี้

ที่โรงแรมราชพฤกษ์แกรนด์โฮเทล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายจักริน เชิดฉาย ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายอนุวัฒน์ ทินราช รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และนางภาวนา ประจิตต์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน หอการค้าโคราชแฟร์ และเทศกาลอาหารย่าง ครั้งที่ 8 วันไก่ย่าง-ขั่วหมี่โคราช (ภาษาโคราช ออกเสียงว่า ขั่วหมี่) ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 ธันวาคม 2556 ตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ณ บริเวณลานตรงข้ามห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี นครราชสีมา ริมถนนมิตรภาพ-หนองคาย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาในช่วงฤดูหนาว

โดยภายในงานมีการนำอาหารย่างชื่อดังจากทั่วประเทศทั้งอาหารทะเลจากภาคตะวันออก และสุดยอดอาหารย่างจากจังหวัดต่างๆ มาให้ประชาชนได้เลือกซื้อ และเลือกชิม มีโต๊ะอาหารจัดเตรียมให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้นั่งรับประทานอาหารกว่า 500 โต๊ะ มีบูธการแสดงสินค้ากว่า 300 บูธ แบ่งเป็นโซนต่างๆ เช่น โซนไก่ย่างโคราช โซนขั่วหมี่โคราช โซนอาหารย่าง โซนแฟกตอรีเอาต์เล็ต (สินค้าจากโรงงาน) และโซนสินค้าดีราคาถูก โดยเฉพาะโซนไก่ย่าง และโซนขั่วหมี่โคราช เป็นการรวบรวมร้านไก่ย่าง และร้านผัดหมี่โคราชชื่อดังของจังหวัดนครราชสีมามากกว่า 10 ร้านมาไว้ด้วยกัน ซึ่งไก่ย่าง และผัดหมี่ถือเป็นอาหารที่มีชื่อเสียงเรื่องความอร่อย และเป็นเอกลักษณ์ของชาวโคราชมายาวนาน โดยบรรยากาศภายในงานเป็นการตกแต่งสถานที่แบบโบราณย้อนยุค ให้ผู้ที่มาชมงานได้นึกถึงการค้าขายในยุคสมัยก่อน นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงโชว์ แสง สี เสียง สุดอลังการ และการแสดงของศิลปินชื่อดังอีกมากมาย

ทั้งนี้หอการค้าจังหวัดนครราชสีมายังได้จัดเตรียมบูธจำหน่ายสินค้าให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยที่ผ่านมาไว้จำนวน 30 บูธ ให้ผู้ประกอบการได้นำสินค้าของตัวเองมาจำหน่ายโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการอีกทางหนึ่ง ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา โทรศัพท์ 044-296121-3 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในวัน และเวลาราชการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น