วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กกต.จังหวัดอุบลราชธานี จัดอบรมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้ง

กกต.จังหวัดอุบลราชธานี จัดอบรมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

วันนี้( 31 ม.ค.2557 ) ที่หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี กกต.จังหวัดอุบลราชธานี จัดอบรมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 2,214 นาย เข้ารับการอบรม
นายทรงศักดิ์ จันทรุกขา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า การอบรมครั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายมีความรู้ ความเข้าใจในบทบาทและหน้าที่เกี่ยวกับการปฎิบัติให้เป็นไปตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้อง ให้รับทราบถึงปัญหาและข้อบกพร่องต่างๆที่เกิดจากการปฎิบัติหน้าที่ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ซึ่งนำไปสู่เรื่องร้องเรียนและคัดค้านการเลือกตั้ง รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยเลือกตั้ง ทำหน้าที่ในการรายงานผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ผ่านเครือข่ายการสื่อสารของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี
สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 จังหวัดอุบลราชธานี มี 11 เขตเลือกตั้ง มีผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต จำนวน 38 คน จาก 11 พรรคการเมือง ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 1 ล้าน 2 แสนคนเศษ และมีหน่วยเลือกตั้งประมาณ 2,900 หน่วยเลือกตั้ง



กรกช ภูมี / สวท.อุบลฯ รายงาน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น