วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แก๊งค์ทุบกระจกรถยนต์ขโมยพระเครื่องอาละวาดหนักต่อเนื่อง ล่าสุดกลางคืนที่ผ่านมา รถยนต์ปลัดอำเภอ

แก๊งค์ทุบกระจกรถยนต์ขโมยพระเครื่องอาละวาดหนัก ล่าสุดกลางคืนที่ผ่านมา รถยนต์ปลัดอำเภอเมืองสุรินทร์ ถูกทุบกระจกขโมยพระเครื่อง พระเกจิอาจารย์ หาย 3 องค์ ในรอบ 3 เดือน ไม่น้อยกว่า 20 คัน ตำรวจยังมืดแปดด้านยังไม่สามารถจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้

วันนี้ 9 ก.พ.57 ที่ชุมชนวัดปทุมเมฆ ถนนอนันต์วิถี ในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ นายปภพ ขอไชย ปลัดอำเภอเมืองสุรินทร์ ได้เดินทางกลับจากไปพบญาติผู้ใหญ่ หมู่บ้านในเมืองสุรินทร์ ขณะกำลังจะเปิดประตู เข้าบ้าน ก็พบว่า กระจกรถยนต์ ด้านขวา รถยี่ห้อHonda รุ่น Crv ทะเบียน กค 2463 สุรินทร์ ถูกทุบกระจกแตกละเอียด แล้วงัดเอากระจกมองหลัง เพิ่อเอาพระเครื่องเหรียญหลวงพ่อรอด หลวงพ่อรวย และเหรียญหลวงพ่ออ่วง สังคมที่แขวนอยู่กับกระจกมองหลังไป ส่วนทรัพย์สินอื่นๆยังอยู่ครบ จากนั้นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง มาลงบันทึกประวันไว้เป็นหลักฐาน นายปภพ ขอไชย ปลัดอำเภอเมืองสุรินทร์ ยังบอกว่า ในหมู่บ้าน ก่อนหน้านี้มีรถยนต์ปิกอัพถูกทุบกระจก คนร้ายขโมยเอาพระเครื่องไปหลายองค์ด้วยกัน จนกระทั่งเจ้าของรถไปเปลี่ยนกระจกข้าง มาแล้ว แต่ตำรวจยังจับคนร้ายยังไม่ได้ นายปภพ จึงแจ้งบอกชาวบ้านว่า ให้จอดรถในสถานที่ปลอดภัย ไม่แขวนพระเครื่องมีชื่อเสียง ให้เห็นเด่นชัด เป็นเหตุให้คนร้ายลักขโมยและทำลายทรัพย์เสียหายได้ ทั้งนี้ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ แก๊งค์ทุบกระจกรถยนต์ขโมยพระเครื่อง ลงมือทุบกระจกรถมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 13 คัน

สำหรับเหตุการณ์ทุบกระจกรถยนต์ขโมย พระเครื่อง ที่แขวนในรถ เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.เมืองสุรินทร์ โดยเฉพาะรถยนต์ ที่จอดไว้นอกบ้าน ในบริเวณวัด ห่างไกลผู้คนสัญจรเหตุมักจะเกิดในช่วงยามวิกาล เวลา ตั้ง แต่ 00.00 น.ถึง 04.30 น.


อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น