วันเสาร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผวจ.สุรินทร์ สั่งทุกอำเภอสำรวจพื้นที่ประสบภัยแล้งเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยเร่งด่วน ล่าสุดพบพื้นที่เสี่ยงภัยแล้ง 2,120 หมู่บ้าน

นายนิรันดร์  กัลยาณมิตร  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า ช่วงนี้สภาพอากาศจังหวัดสุรินทร์แห้งแล้ง อากาศร้อนอบอ้าว มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ด้านสภาพน้ำท่าในอ่างเก็บน้ำ แม่น้ำสายหลักและลำน้ำสาขาต่างๆ ในพื้นที่ซึ่งเป็นแหล่งน้ำต้นทุนที่มีความสำคัญในการผลิตน้ำประปาและด้านการเกษตรที่สำคัญ  มีปริมาณน้ำลดลงต่อเนื่องอาจส่งผลให้เกิดสภาวะขาดแคลนน้ำเพื่ออุปโภค-บริโภค  โดยเฉพาะหมู่บ้าน/ชุมชนที่อยู่นอกเขตชลประทาน สำหรับน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภคจังหวัดสุรินทร์ได้รับแจ้งว่าราษฎรบ้านหนองเหล็กตาช้าง หมู่ 10 ตำบลเมืองลีง อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์  ขาดแคลนน้ำดิบเพื่อใช้ในการผลิตน้ำประปาหมู่บ้าน  จังหวัดสุรินทร์จึงประสานขอสนับสนุนรถบรรทุกเครื่องสูบส่งน้ำระยะไกลจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา ซึ่งจะเข้าไปดำเนินการในพื้นที่ดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2557 เป็นต้นไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์  กล่าวว่า  จังหวัดสุรินทร์ มีพื้นที่เสี่ยงภัยแล้งจำนวนทั้งสิ้น  17 อำเภอ  158 ตำบล 2,120 หมู่บ้าน  แต่ยังไม่ได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินภัยแล้งแต่อย่างใด  ทั้งนี้ได้แจ้งให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งดำเนินการสำรวจสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งโดยเฉพาะน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคโดยเร่งด่วน แล้ว



สมทรง  เผือกผล  ส.ปชส.สุรินทร์  / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น