วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนราษฎร ในเขตอำเภอบ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เสียหายกว่า 300 หลัง

เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่อำเภอบ้านเขว้า ได้รับความเสียหายกว่า 300 หลังคาเรือน ต้นไม่ใหญ่ล้มพาดผ่านเสาไฟฟ้าแรงสูง ไฟฟ้าดับเกือบทั้งอำเภอ ล่าสุดสามารถแก้ไขและปล่อยกระแสไฟฟ้าได้แล้ว

โดยเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (17 มี.ค.57) ได้เกิดพายุฤดูร้อน พัดกระหน่ำในหลายพื้นที่ในเขตอำเภอบ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ นานกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ริมถนนสาย 225 ช่วงอ่างเก็บน้ำบ่าซ่าน ล้มขวางถนน รถติดเป็นทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ระดมเครื่องมือ ตัดต้นไม้ ที่ขวางถนน ให้รถสามารถสัญจรไปมาได้ นอกจากนี้ยังล้มทับสายส่งไฟฟ้าแรงสูง บริเวณเดียวกัน ทำให้ไฟฟ้าดับ 6 หมู่บ้าน บ้านเรือนราษฎร โรงเรียน ยุ้งข้าว ถูกลมพัดหลังหาปลิวหายไปทั้งแถบ ชาวบ้านต้องช่วยกันซ่อมหลังคา เป็นการด่วน เนื่องจากเกรงว่าจะมีฝนตกลงมาอีก นอกจากนี้แรงลมยังพัดต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนน พัดสายไฟฟ้าในหมู่บ้านขาด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบ้านเขว้า ได้ระดมเจ้าหน้าที่ พร้อมเครื่องมือ ออกเร่งซ่อมแซม

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา สามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าได้แล้ว เกือบทุกหมู่บ้าน ยังเหลือ 1 หมู่บ้าน คือบ้านห้วยหนองจันทิ ต.ตลาดแร้ง ราษฎร 100 กว่าราย คาดว่าจะสามารถใช้ไฟฟ้าได้ตามปกติ ไม่เกินค่ำวันนี้ นายภูมิชาย วัชระปรีดา ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอบ้านเขว้า ฝากเตือนชาวบ้าน ที่อยู่ใกล้สายไฟฟ้าแรงสูง ช่วงนี้เป็นช่วงพายุฤดูร้อน ขอให้ช่วยกันตรวจสอบต้นไม้ใหญ่ หากเห็นว่าจะมีอันตราย ต่อบ้านเรือน หรือสายไฟฟ้า ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าใกล้บ้าน เพื่อจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตัดทอนกิ่งไม้ ให้พ้นทางสายไฟฟ้า บริการฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่าย

ทางด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณะชัยจังหวัดชัยภูมิ ได้สรุปความเสียหายเบื้องต้น จากพายุฤดูร้อนเมื่อคืนที่ผ่านมา มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายกว่า 300 หลังคาเรือน โรงเรียน 1 แห่ง มากที่สุดในเขตตำบลโนนแดง อ.บ้านเขว้า ได้รับความเสียหาย 200 หลัง เสียหายหนักอีก 50 หลัง ตำบลโนนแดง เสียหาย 98 หลัง หนัก 2 หลัง นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานว่า เกิดขึ้นที่ในเขตตำบลบ้านเขว้า และในเขตอำเภอคอนสาร รายละเอียด กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป



สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น