วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

โคราช จัดการประชุมสภากาแฟสัญจร หารือสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจ ขณะที่ บีโอไอ เผย การลงทุนในช่วงเดือน กพ 57 มีการลงทุนที่ลดลงกว่าร้อยละ 70

เมื่อวันที่19 มี.ค. 57 : ที่โรงแรมสีมาธานี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดการประชุมสภากาแฟสัญจร ครั้งที่ 3 ภายใต้ชื่อ นโยบาย SMEs เอื้อหนุนการลงทุนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจัดขึ้นโดยสภาอุตสาหกรรม โดยมีส่วนราชการ พ่อค้า นักธุรกิจและ คหบดี เข้าร่วมในการหารือสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการลงทุนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

นางสาวชุติมา พุ่มสวัสดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ 2 จ.นครราชสีมา กล่าวว่า สภาวะการลงทุนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียง 8 จังหวัด ใน ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา มีจำนวนขอรับการส่งเสริม 6 โครงการ มูลค่าเงินลงทุน 1,723.9 ล้านบาท การจ้างแรงงาน 373 คน เมื่อเปรียบเทียบช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมาพบว่าสัดส่วนโครงการขอรับการส่งเสริมลดลงร้อยละ -70 มูลค่าเงินลงทุนร้อยละ -68 รวมถึงการจ้างแรงงานลดลงร้อยละ -60 โครงการที่ได้รับอนุมัติส่งเสริมการลงทุน จำนวน 10 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนประมาณ 817.4 ล้านบาท การจ้างงาน 522 คน เมื่อเปรียบเทียบช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมาพบว่า จำนวนโครงการอนุมัติการส่งเสริมการลงทุนลดลง รวมทั้งมูลค่าเงินลงทุนและการจ้างงาน โครงการที่ได้รับอนุมัติการส่งเสริมการลงทุนเดือนกุมภาพันธ์ 2557 ได้แก่ กิจการผลิตแป้งมันสำปะหลัง กิจการผลิตชิ้นส่วนโลหะปั๊มขึ้นรูป กิจการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา กิจการผลิตผลิตภัณฑ์โลหะและชิ้นส่วนโลหะ กิจการผลิตไฟฟ้าจากไบโอแก๊ส นางสาวชุติมา กล่าว

สำหรับสภากาแฟสัญจร ครั้งต่อไป ครั้งที่ 4 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 19 เมษายน 2557 โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น