วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557

พอ.สว.มหาสารคาม ร่วมกับคลินิกเกษตร และจังหวัดเคลื่อนที่ ออกให้บริการประชาชนฟรีที่อําเภอนาเชือก

หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. บูรณาการกับโครงการคลินิกเกษตรฯ และจังหวัดเคลื่อนที่ ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ที่โรงเรียนบ้านเก่าใหญ่โนนสะอาด ตำบลหนองแดง อำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม

ที่บริเวณสนามโรงเรียนบ้านเก่าใหญ่โนนสะอาด ตำบลหนองแดง อำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. บูรณาการร่วมกับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ และโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ ออกให้บริการประชาชน โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธาน โดยมีบริการตรวจรักษาโรคทั่วไป การให้บริการด้านสุขภาพให้กับประชาชน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดมหาสารคาม ได้นำการบริการทั้ง คลินิกดิน สหกรณ์ ปฏิรูปที่ดิน ประมง พืช และคลินิกปศุสัตว์ ออกให้บริการประชาชนตามโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชนุเคราะห์ฯ และยังมีการให้บริการของส่วนราชการในจังหวัด ตามโครงการจังหวัดเคลื่อนที่เยี่ยมเยียนประชาชน ออกมาให้บริการประชาชนกว่า 60 หน่วยงาน พร้อมนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม นายอำเภอนาเชือก และผู้แทนส่วนราชการ ภาคเอกชน ยังได้มอบทุนการศึกษา มอบเครื่องอุปโภคบริโภค เวชภัณฑ์ยา และผ้าห่มกันหนาวให้แก่นักเรียนและประชาชนที่มารับบริการด้วย

สำหรับตำบลหนองแดง อำเภอนาเชือก อยู่ห่างจากจังหวัดมหาสารคามระยะทาง 58 กิโลเมตร แบ่งการปกครองออกเป็น 10 หมู่บ้าน มีประชากร รวม 4,062 คน ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำนา ปัญหาที่พบส่วนใหญ่เป็นปัญหาเรื่องขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคและน้ำเพื่อการเกษตร และปัญหาการคมนาคม ซึ่งทางจังหวัดจะดำเนินการแก้ไขต่อไป



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น