วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557

ปชส.มหาสารคาม นำสื่อท้องถิ่น ร่วมเวทีร้อยรวมดวงใจเพื่อใต้สันติสุขและอาเซียนสัญจร

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม นำสื่อมวลชนด้านวิทยุกระจายเสียงและเคเบิลทีวี ร่วมกิจกรรมตามยุทธศาสตร์กรมประชาสัมพันธ์ ในเวที ร้อยรวมดวงใจเพื่อใต้สันติสุขและการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน วันที่ 25-26 เมษายน นี้ ที่จังหวัดหนองคาย และ สปป.ลาว

นายพิชัย คชพิมพ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ตามที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดผู้แทนภาค 1 ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมตามโครงการประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาชายแดนใต้ ศาสนาความจริงที่ต้องเปิดเผย ประเด็นหลักคำสอนของศาสนาพุทธ และศาสนาอิสลามที่ถูกต้อง มุ่งเน้นการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ประจำปีงบประมาณ 2557 และโครงการสัมมนาสื่อมวลชนสัญจรเพื่อการสร้างและพัฒนาเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ประจำปีงบประมาณ 2557 โดยกำหนดดำเนินการบูรณาการทั้งสองโครงการร่วมกัน ในระหว่างวันที่ 25-26 เมษายน 2557 ณ จังหวัดหนองคายและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสื่อมวลชนท้องถิ่น ในพื้นที่ 11 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จังหวัดละ 10 คน ร่วมกิจกรรม ซึ่ง สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม ได้คัดเลือกสื่อมวลชนท้องถิ่น ที่เป็นนักจัดรายการวิทยุกระจายเสียงและเคเบิลทีวี ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อให้สื่อมวลชนได้รับทราบ และเข้าใจแนวทางการประชาสัมพันธ์เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข และเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ. 2558

สำหรับการบูรณาการใน 2 กิจกรรมดังกล่าว นั้น ในวันที่ 25 เมษายน จะเป็นการจัดเวทีเสวนา "ร้อยรวมดวงใจ เพื่อใต้สันติสุข” โดยมีผู้แทนศาสนาอิสลามและศาสนาพุทธ ร่วมเสวนา ส่วนในวันที่ 26 เมษายน จะเป็นเวทีเสวนา เตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน โดยมีผู้แทนหอการค้าจังหวัดหนองคายและผู้แทนนักวิชาการ ร่วมเสวนา พร้อมนำสื่อมวลชนจากทั้ง 11 จังหวัดเปิดโลกทัศน์ด้านเศรษฐกิจ สังคม วิถีชีวิต เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ณ จุดการค้าชายแดนท่านาแล้ง นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น