วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เกษตรกรสุรินทร์ร่วมโครงการรับจำนำข้าว 2,063 ราย ปริมาณข้าวเปลือกที่รับจำนำ จำนวน 8,256 ตัน ธ.ก.ส.จ่ายเงินให้แก่เกษตรกรแล้วกว่า 97 ล้านบาท

จังหวัดสุรินทร์เปิดจุดรับจำนำข้าวนาปรัง 12 แห่ง ออกใบประทวนสินค้าให้เกษตรกรแล้ว 2,063 ราย ปริมาณข้าวเปลือกที่รับจำนำ จำนวน 8,256 ตัน และธ.ก.ส.จ่ายเงินให้แก่เกษตรกรแล้วกว่า 97 ล้านบาท

นายวิรัตน์  นามวงษา  การค้าภายในจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่าจังหวัดสุรินทร์มีโรงสีที่เปิดจุดรับจำนำข้าวเปลือกปีการผลิต 2555/56  ครั้งที่ 2 หรือข้าวนาปรัง  จำนวน 8 โรงสี และโรงสีในจังหวัดสุรินทร์ ได้เปิดจุดรับจำนำนอกพื้นที่อีก 4 แห่ง รวมจุดรับจำนำทั้งสิ้น  12 แห่ง ดังนี้

ห้างหุ้นส่วนจำกัด สุรินทร์สหพืชผล ห้างหุ้นส่วนจำกัด โรงสีข้าวนำชัย  ห้างหุ้นส่วนจำกัด โรงสีพูนพราวพัฒน์  บริษัท โรงสีทรัพย์อนันต์ จำกัด บริษัท โรงสีบรูพาข้าวศรีทอง จำกัด  บริษัท โรงสีข้าวศิริเลิศหิรัญ 2554 จำกัด  อำเภอเมืองสุรินทร์

ห้างหุ้นส่วนจำกัด โรงสีไฟสหพืชผลทุ่งกุลา (2001) อำเภอท่าตูม

บริษัท  กิจเจริญพรชัย ชุมพล สุรินทร์ จำกัด  จุดรับจำนำนอกพื้นที่ ท่าข้าวเกษมสุข  อำเภอชุมพลบุรี  

จุดรับจำนำนอกพื้นที่  ท่าข้าวเฮงโชคดีพืชผล  จุดรับจำนำนอกพื้นที่ สหกรณ์การเกษตรรัตนบุรี  จุดรับจำนำนอกพื้นที่ สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาด ลูกค้าธ.ก.ส. สุรินทร์ จำกัด สาขารัตนบุรี  อำเภอรัตนบุรี

การค้าภายในจังหวัดสุรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้องค์การคลังสินค้าและองค์การตลาดเพื่อเกษตรกรได้ออกใบประทวนสินค้าให้แก่เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ ณ จุดรับจำนำแล้ว 2,063 ราย ปริมาณข้าวเปลือกที่รับจำนำน้ำหนักรวมทั้งสิ้น 8,256 ตัน และ ธ.ก.ส. ได้จ่ายเงินให้แก่เกษตรกรไปแล้วจำนวน 97,040.627 บาท   ทั้งนี้ การรับจำนำข้าวเปลือกในครั้งที่ 2 หรือข้าวนาปรัง  จะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 15 กันยายน 2556 หากเกษตรกรมีความประสงค์จะเข้าร่วมโครงการ ขอให้นำข้าวเปลือก และเอกสารที่เกี่ยวข้อง คือ ใบรับรองเกษตรกร สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน  สำเนาทะเบียนบ้าน สมุดเงินกู้ธนาคาร ธ.ก.ส. ไปติดต่อได้ที่จุดรับจำนำดังกล่าว หากไม่ได้รับความเป็นธรรมในการจำนำขอให้แจ้งได้ที่สายด่วน 1569



สมทรง เผือกผล  ส.ปชส.สุรินทร์ รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น