วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กาชาดจังหวัดสุรินทร์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมสองตายายพิการอาศัยอยู่ลำพังเพียงสองคน หลังวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ที่บ้านเลขที่ 44/1 หมู่ 2 บ้านตราด ตำบลคอโค อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

นายถาวร กุลโชติ  ปลัดจังหวัดสุรินทร์ พร้อม  เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ นางสาวกัญญรัตน์เกียรติสุภาประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ ร่วมเดินทางไปมอบถุงยังชีพ  เครื่องอุปโภคบริโภค โดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ มอบเงิน 3,000 บาท และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ มอบเพิ่มอีก 2,000 บาท ให้กับครอบครัว 2 ตายายคุณยายพิง มะลิวัลย์ อายุ 71 ปี และคุณตาเสือน มะลิวัลย์ อายุ 79 ปีประสบความลำบากและทุกข์ยากมาเป็นเวลานาน ซึ่งตาเมือนนั้นตาทั้งสองข้างบอดสนิท สาเหตุเกิดจากการเป็นต้อหินและไม่ไปลอกตาตามที่แพทย์แนะนำ เพราะเกรงว่าจะไม่มีค่ารักษา เลยปล่อยทิ้งไว้เป็นระยะนานจนทำให้ตาบอดมานานกว่า 40 ปี ส่วนยายพิงต้องคอยดูแลตา ทั้งหุงข้าวหาปลา และการใช้ชีวิตประจำวัน โดยไม่มีลูกหลานคอยดูแล มีเพียงญาติห่างๆ และเพื่อนบ้านใกล้เคียงคอยนำอาหาร ผัก ปลา แวะเวียนมาจุนเจือบ้าง แต่ก็ไม่สามารถดูแลได้อย่างสม่ำเสมอซึ่งคุณยายพิงและตาเสือน สองตายาย อาศัยอยู่บ้านไม้เก่าๆ สภาพพอกันแดดกันฝน และเริ่มผุฟังไปตามสภาพ ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงมรสุม ทำให้สองตายายอาศัยอยู่ด้วยความยากลำบากกว่าเดิม

ทั้งนี้ ทั้งสองไม่มีรายได้อื่นมาจุนเจือครอบครัว  นอกจากเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและคนพิการ  จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  รวมกันเดือนละ 1,900 บาท เท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้ทางด้านสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ จะได้เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ทั้งที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ตลอดจนการให้ช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป



กัญญรัตน์ เกียรติสุภา  ส.ปชส.สุรินทร์ รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น