วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กยศ. จัดอบรมผู้กู้ยืมฟรี ต่อยอดงานวิจัยสู่เถ้าแก่น้อย

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ร่วมกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) เปิดรับสมัครผู้กู้ยืมเข้าอบรมหลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ด้วยงานวิจัยวิทยาศาสตร์ ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นเถ้าแก่น้อยง่ายๆ จากผลงานที่ผ่านการวิจัยแล้ว เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 16 กรกฎาคม 2556

ดร. ฑิตติมา  วิชัยรัตน์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา  เปิดเผยว่า ขณะนี้ กองทุนฯ  ได้ร่วมกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) จัดอบรมหลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ด้วยงานวิจัยวิทยาศาสตร์ หรือ “โครงการเถ้าแก่น้อย เพื่อสนับสนุนผู้กู้ยืม กยศ.ที่สำเร็จการศึกษาในระดับ ปวส. อนุปริญญา หรือปริญญาตรี ให้ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจ โดยนำผลงานวิจัยจากทางสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ฯ ไปพัฒนาต่อยอดการผลิตเพื่อเพิ่มมูลค่าทางการตลาดจากวัตถุดิบในประเทศที่หาได้ง่าย อาทิเช่น น้ำมันมะพร้าว ปุ๋ยอินทรีย์เคมี เซรามิก  เพาะเห็ด ผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่มเสริมสุขภาพ ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง เป็นต้น ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการอบรมหลักสูตรเฉพาะทางดังกล่าว รวมถึงความรู้ด้านเทคโนโลยี การทำแผนธุรกิจการตลาด ภายในระยะเวลา 10 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้ง ยังมีโอกาสได้รับวงเงินสินเชื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจภายหลังเสร็จสิ้นการอบรม หากแผนธุรกิจของผู้เข้าร่วมโครงการผ่านการพิจารณาของผู้ทรงคุณวุฒิอีกด้วย

กองทุนฯ เห็นว่าโครงการนี้จะเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้กู้ยืมที่มีศักยภาพและมีความฝันจะเป็นผู้ประกอบการ นำไปสู่การสร้างอาชีพและมีรายได้เพียงพอที่จะชำระคืนกองทุนฯ เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่รุ่นน้องต่อไป ทั้งนี้  ผู้กู้ยืมที่สนใจสามารถยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 16 กรกฎาคม 2556 โดยติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.studentloan.or.th หรือสอบถามโทร. 02-6104824” ผู้จัดการกองทุนฯ กล่าวในที่สุด



กยศ /ข่าว
สมทรง เผือกผล  ส.ปช.สุรินทร์ /  รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น