วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ว.พยาบาลศรีมหาสารคามจัดอบรมผู้บริหารสารธารณสุขระดับต้น ประจำจำปี 2556

วิทยาลัยพยาบาลศรีมหาสารคามจัดอบรมผู้บริหารสารธารณสุขระดับต้น ประจำจำปี 2556 สร้างบุคลกรด้านสารธารณสุขระดับต้นให้มีความรู้ความสามารถและทักษะที่เหมาะ สมกับบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบเป็นผู้บริหารที่ดีอันนำไปสู่การพัฒนางาน ในตำแหน่งหน้าที่ทางการบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ที่วิทยาลัยพยาบาลศรีมหาสารคาม มหาสารคาม จัดโครงการอบรมผู้บริหารสารธารณสุขระดับต้น ประจำจำปี 2556 โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามเป็นประธานเปิดการอบรมฯ
ดร.จิราพร วรวงศ์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลศรีมหาสารคาม กล่าวว่าสืบเนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาผู้ บริหารและการดำเนินการพัฒนาผู้บริหารการสารธารณสุขระดับต้นอย่างต่อเนื่อง จากอดีตมาจนถึงปัจจุบันซึ่งมีการพัฒนาด้านการบริหารและเทคโนโลยีเจริญก้าว หน้าเป็นลำดับและจากวัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม การเมืองและโครงสร้างของประชากร พฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของประชาชน ส่งผลกระทบต่อระบบบริการสุขภาพของประเทศ กระทรวงสาธารณสุขในฐานะที่เป็นองค์กรสำคัญในการพัฒนาระบบสุขภาพที่ยั่งยืน ให้มีคุณภาพและสนับสนุนให้เกิดการมีส่วนร่วมของประชาชนและสังคมที่มี จิตสำนึกด้านสุขภาพและพร้อมที่จะเป็นผู้นำการแข่งขันด้านสุขภาพในระดับสากล ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาผู้บริหารระดับต้นที่มีอยู่จำนวนมากซึ่ง ส่วนใหญ่เป็นผู้ปฏิบัติงานบริการประชาชนโดยตรงให้มีความรู้ความสามารถและ ทักษะที่เหมาะสมกับบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบเป็นผู้บริหารที่ดี มีความรู้ความสามารถและมีความสุขตลอดจนมีคุณธรรมอันนำไปสู่การพัฒนางานใน ตำแหน่งหน้าที่ทางการบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันต่อการเปลี่ยนแปลงใน มิติต่างๆอย่างรู้เท่าทันภายใต้หลัก ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง กระทรวงสาธารณสุขโดยวิทยาลัยนักบริหารสาธารณสุขจึงดำเนินการพัฒนาผู้บริหาร การสาธารณสุขระดับต้นรุ่นที่ 23 ประจำปีงบประมาณ 2556 ขึ้น
วิทยาลัยพยาบาลศรีมหาสารคามได้รับมอบหมายภารกิจหลักจากวิทยาลัยนักบริหาร สาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุขจัดอบรมหลักสูตรผู้บริหารการสาธารณสุขระดับต้นรุ่นที่ 23 ในระหว่างวันที่ 17 มิถุนายน – 19 กรกฎาคม 2556 จำนวน 45 คน มีผู้เข้าอบรมจากจังหวัดในภาคกลางจำนวน 14 คน ภาคเหนือ 4 คน ภาคใต้ 1 คนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 36 คนรวม 29 จังหวัด การอบรมประกอบด้วยการบรรยาย การอภิปรายกลุ่มย่อย การค้นคว้าอิสระและกาศึกษาดูงาน โดยได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากสำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม สำนักหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 7 จังหวัดขอนแก่น โรงพยาบาลมหาสารคาม โรงพยาบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ โรงพยาบาลกมลาไสย โรงพยาบาลนครพนม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม สำนักงานสารธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ภาคประชาชนและวิทยาลัยพยาบาลศรีมหาสารคาม



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น