วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดมหาสารคามจัดค่ายก้าวใหม่ สู่ชีวิตที่สดใส

สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดมหาสารคามจัดค่ายก้าวใหม่ สู่ชีวิตที่สดใส เพื่อปรับเปลี่ยนแนวคิดและพฤติกรรมไม่ให้กระทำผิดซ้ำอีก พร้อมทั้งเรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นและปรับตัวเข้ากับสังคม
ที่ศูนย์การเรียนรู้แก่งโคกก่อแคมป์ ตำบลโคกก่อ อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดมหาสารคามจัดค่ายก้าวใหม่ สู่ชีวิตที่สดใส เพื่อฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดในระบบบังคับบำบัด โดยมีนายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามเป็นประธานเปิดงาน
นางเยาวดี พันธ์หินกอง ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดมหาสารคามกล่าวว่าสำนักงานคุมประพฤติ จังหวัดมหาสารคาม เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบหลักในการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด โดยได้ดำเนินการจัดโครงการ ค่ายก้าวใหม่ สู่ชีวิตที่สดใส ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2556 ขึ้นในระหว่างวันที่ 17-21 มิถุนายน 2556 หลักสูตร 4 คืน 5 วัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับเปลี่ยนแนวคิดและพฤติกรรมการของผู้เข้ารับการ ฟื้นฟูที่กลับมากระทำผิดซ้ำในระหว่างการบำบัดฟื้นฟูและคณะอนุกรรมการฟื้นฟู ได้ปรับแผนการบำบัดให้ขยายเวลาการบำบัดฟื้นฟู รวมทั้งผู้เข้ารับการฟื้นฟูที่รอส่งศูนย์บำบัดแบบควบคุมตัว เนื่องจากสถานที่บำบัดแบบควบคุมตัวไม่เพียงพอ และเพื่อให้เกิดความตระหนักในคุณค่าของตนเองและผู้อื่น เรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นและปรับตัวเข้ากับสังคม ให้เกิดความเข้มแข็ง สร้างการยอมรับจากสังคม ไม่ให้หวนกลับไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือกระทำความผิดซ้ำอีก ซึ่งจะทําให้เกิดการปรับเปลี่ยนแนวคิด พฤติกรรมและสามารถดำเนินชีวิตอยู่ร่วมกับครอบครัว ชุมชนและสังคมได้อย่างมีความสุข อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้ครอบครัวเข้ามามีบทบาทและมีส่วนร่วมในการดูแล ผู้บำบัดยาเสพติดอันจะเป็นการคืนคนดีสู่สังคมได้อย่างยั่งยืนต่อไป
นายธวัช สุระบาลกล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ช่วยให้ผู้เข้ารับการบำบัดได้พัฒนาตนเอง ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นและปรับตัวเข้ากับสังคม สร้างการยอมรับจากสังคม รวมทั้งให้ครอบครัวเข้ามามีบทบาทมีส่วนร่วมรับผิดชอบในการดูแลผู้บำบัดยาเสพ ติดให้กลับตัวเป็นพลเมืองดีของสังคม ตลอดจนเป็นการแก้ไขปัญหาสถานที่บำบัดมาเพียงพอซึ่งจะทำให้ผู้เข้าร่วม กิจกรรมสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน อันจะส่งผลไม่ให้หวนกลับไปกระทำความผิดซ้ำอีก
การจัดโครงการดังกล่าวได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากโรงพยาบาล มหาสารคาม โรงเรียนโคกก่อพิทยาคม คณะอาสาสมัครคุมประพฤติและวิทยากรจากสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดมหาสารคามใน การเป็นวิทยากรบรรยาย ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยผู้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพ ติดที่อยู่ความดูแลของสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดมหาสารคามจำนวนกว่า 50 คน



 

ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น