วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ชัยภูมิเชิญเที่ยวทุ่งดอกกระเจียวฤดูฝน ที่เบ่งบานสะพรั่งทั่วท้องทุ่ง

ชัยภูมิจัดใหญ่ งานท่องเที่ยวทุ่งดอกกระเจียว สีชมพูอมม่วง สดใส ที่เป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวในโลก ชูความพร้อมรับนักท่องเที่ยว ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ร่วมเป็นเจ้าภาพ จัดกิจกรรมต่อเนื่อง ตลอดช่วงฤดูฝนนี้
 
เมื่อเวลา 10.00น. วันนี้ 17 มิถุยายน 2556 นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผวจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผบก.ภจว.ชัยภูมิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เปิดแถลงข่าว ประกาศความพร้อม รับท่องเที่ยว ที่จะหลั่งไหลไปเที่ยวชม ความสวย สดใส ของทุ่งดอกกระเจียว สีชมพู อมม่วง เอกลักษณ์หนึ่งเดียวในโลก ทีเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ กลางทุ่งหญ้าเพ็กสีเขียว ปกคลุมด้วยไม้เต็งรัง รูปร่างแปลกตา บนเทือกเขาพังเหย ในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติไทรทอง สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 800-1,000 เมตร ในช่วงเดือนนี้ไปต้นไป จนถึงปลายเดือนสิงหาคม โดยปีนี้เน้นในเรื่องการท่องเที่ยว แบบรู้คุณค่าของธรรมชาติ และความสวยงาม สดใส เบิกบาน ของทุ่งดอกกระเจียว พันธุ์บัวสวรรค์ จึงใช้สโลแกนการจัดงานว่า "ดอกกระเจียว ดีใจ ที่ชัยภูมิ” และนำสิ่งดี ที่มีในจังหวัดชัยภูมิอยู่แล้ว ขึ้นมานำเสนอ อวดสายตานักท่องเที่ยว โดยเฉพาะวันเปิดงาน ช่วงเย็น วันที่ 21 มิถุนายน การแสดงได้เน้นให้เด็กเยาวชน มาแสดงความสามารถ ที่เป็นเอกลักษณ์ของชัยภูมิ เช่นชุดสาวบ้านแต้ ขี่รถจักรยาน ชุดชัยภูมิบ้านพี่ และวิถีชีวิตชาวมอญโบราณ เผ่าญัฮกุร เป็นต้น
 
ด้านความพร้อม ขณะนี้ ดอกกระเจียวเบ่งบานประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว คาดว่า วันเปิดงาน น่าจะถึง 80 เปอร์เซ็นต์ นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางไปเที่ยวชมแล้วกว่า 6,000 คน หลายฝ่ายได้เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความสะดวก ปลอดภัย จัดกิจกรรมเชื่อมไปสู่การท่องเที่ยวอื่นๆ เช่นอุทยานแห่งชาติไทรทอง หมู่บ้านผ้าไหมบ้านเขว้า น้ำตกตตาดโตน มอหินขาว เป็นต้น พร้อมจัดกิจกรรมแข่งขันแรลลี่ ลานร้านค้าสาธิตและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย พืชผัก ไม้ผล ผลิตชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต เลือกซื้อสินค้าโอทอปชื่อดัง ของฝากของที่ระลึก จากจังหวัดชัยภูมิ
 
พิเศษสุดปีนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผบก.ภจว.ชัยภูมิ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ทแก้ปัญหารถติด ช่วงขึ้นอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ร่วมกับ อบต. บ้านไร่ สร้างลานจอดรถเพิ่มเติม พร้อมนำรถตำรวจ มาบริการรับ-ส่งฟรี ถึงด่านเก็บเงินอุทยานฯ นอกจากนี้ยังระดมกำลังออกฉีดพ่นยากำจัดไข่แมลงวันทุก2-3วัน กวดขันเรื่องค่าบริการอาหาร ที่พัก หากมีปัญหา สามารถแจ้งได้ที่ เบอร์ 0-4485-7105, 08-1867-0894 สำหรับการเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียว จะมีรถบริการที่สะดวก ปลอดภัย 10 คัน ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว ซื้อตั๋วครั้งเดียว ขึ้นลงได้ตลอดเส้นทาง จากจุดชมวิวสุดแผ่นดิน ทุ่งดอกกระเจียว ลานหินงาม
 

 

สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น