วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

มหาสารคามเตรียมจัดสวัสดิการแก่ข้าราชการ สร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน

คณะกรรมการสวัสดิการจังหวัดมหาสารคาม หารือแนวทางในการจัดสวัสดิการภายในจังหวัดมหาสารคาม กำหนดให้มีศูนย์อาหารและ สถานที่ออกกำลังกายบริเวณศาลากลางจังหวัด เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานแก่ข้าราชการ

จากการประชุมคณะกรรมการสวัสดิการจังหวัดมหาสารคาม ที่มีนายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานประชุม ได้มีการหารือแนวทางการจัดสวัสดิการภายในจังหวัดมหาสารคาม เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน ทั้งนี้ได้มีการจัดทำระเบียบสวัสดิการภายในจังหวัด พ.ศ. 2556 ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้ลงนามแล้ว ขั้นตอนต่อไป ก็เป็นเรื่องของการพิจารณารายละเอียดของการจัดสวัสดิการ

โดยที่ประชุมได้มีการเสนอให้จัดสร้างศูนย์อาหารและสถานที่ออกกำลังกายพร้อม อุปกรณ์ภายในศาลากลางจังหวัด เนื่องจากภายในศูนย์ราชการ ศาลากลางจังหวัดมีหน่วยงานราชการ องค์กรเอกชน ประจำอยู่ อีกทั้งมีประชาชนภายนอกมารับบริการจากหน่วยงานดังกล่าว ซึ่งร้านจำหน่ายอาหาร มีไม่เพียงพอ และอยู่ห่างไกลจากตัวเมือง ทำให้ไม่สะดวก นอกจากนี้ ในทุก ๆ วัน จะมีข้าราชการมาออกกำลังกายที่บริเวณศาลากลางจังหวัด จึงเห็นสมควรให้มีการจัดทำศูนย์อาหารและสถานที่ออกกำลังกายที่เป็นสัดส่วน ภายในศาลากลางจังหวัด

เบื้องต้น กำหนดบริเวณทางเดินด้านหน้าสำนักงานที่ดินจังหวัดมหาสารคาม เป็นศูนย์จำหน่ายอาหาร ชั่วคราวไปก่อน ในอนาคตกำหนดใช้ห้องทำงานของ สำนักงาน กกต.จังหวัด ซึ่งกำลังจะย้ายไปประจำ ณ อาคารที่ทำการใหม่ เป็นศูนย์อาหารอย่างถาวร ส่วนสถานที่ออกกำลังกาย กำหนดให้ใช้บริเวณ ชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการข้าราชการ ครู และบุคลากรทางการศึกษามหาสารคาม (สกสค.) ซึ่งย้ายไปประจำ ณ อาคารสำนักงานแห่งใหม่ พร้อมทั้งจัดหาอุปกรณ์การออกกำลังกายให้เพียงพอสำหรับข้าราชการ ลูกจ้าง ภายในศูนย์ราชการจังหวัดมหาสารคาม
 
 


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น