วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ร้อยเอ็ด ร่วมกับกองงานในพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี สำรวจพื้นที่ปลูก ดำเนินโครงการ "รวมใจภักดิ์ปลูกมเหสักข์-สักสยามมินทร์ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "ในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุ 84 พรรษา

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 6 มิถุนายน 2556 นายพศิน โกมลวิชญ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับ นายธงชัย สุคนธาภิรมย์ ณ พัทลุง ผู้ประสานงานด้านสื่อประชาสัมพันธ์ โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริกองงานในพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรม ราชกุมารี ออกเดินทางสำรวจพื้นที่ "โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราช สุดาฯสยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ)” ณ จังหวัดทหารบก จังหวัดร้อยเอ็ดซึ่งเป็นพื้นที่ ที่เหมาะสมมีการดำเนินโครงการตั้งแต่ ปี พ.ศ.2554 เป็นต้นมา และมีพื้นที่เป็นจำนวนมากที่จะปลูกเพิ่ม, พื้นที่บริเวณคูเมืองร้อยเอ็ด เยื้องกับตลาดหนองแคน ซึ่งเป็นพื้นที่เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด และพื้นที่ว่างบริเวณข้างบ้านพักนายอำเภอธวัชบุรี ที่ได้ดำเนิน โครงการนี้มาตั้งแต่ปี 2554 นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี
 
นายประทีป ฤทธิกุล นายอำเภอธวัชบุรี กล่าวว่า อำเภอธวัชบุรีได้ดำเนินโครงการมาตั้งแต่ปี 2554 ในพื้นที่ว่างเปล่าใกล้บ้านพักนายอำเภอ ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ต้นที่สมบูรณ์ที่สุดสูงเกิน 4 เมตร อัตราการรอดนับว่า 100 เปอร์เซ็นต์ และชาวอำเภอธวัชบุรีก็จะรักษาต้น "มเหสักข์-สักสยามมินทร์” ไว้คงอยู่เป็นสิริมงคลชั่วลูกหลานต่อไป
 
โครงการ "รวมใจภักดิ์ปลูกมเหสักข์-สักสยามมินทร์ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว " ในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุ 84 พรรษา เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้มีส่วนร่วมถวายความจงรักภักดีเพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเข้าอยู่หัว "ผู้ทรงเป็นบิดาแห่งการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” และการกระตุ้นให้คนไทยเกิดจิตสำนึกในการใช้ทรัพยากรของชาติ อย่างยั่งยืน มีคุณธรรมโดยปลูกต้นมเหสักข์-สักสยามมินทร์เป็นจำนวน 8 ล้าน 8 แสนต้น ภายในระยะเวลา 5 ปี เพื่อรักษา ต้นมเหสักข์-สักสยามมินทร์ ให้คงอยู่ชั่วลูกชั่วหลานต่อไป



คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
กมลพร คำนึง บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด 043-527117

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น