วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหาร รณรงค์ประชาชนทุกภาคส่วนร่วมปลูกป่าน้อมเกล้าฯถวาย เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ

นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๕๕ เรื่อง การจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ เห็นชอบตามที่นายกรัฐมนตรีเสนอว่าโครงการประชาอาสาปลูกป่า ๘๐๐ ล้านเกล้า ๘๐ พรรษา มหาราชินี เป็นโครงการที่คนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าภาพในการปลูกป่าน้อมเกล้าฯถวายในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ เพื่อร่วมกันฟื้นฟูและเพิ่มพื้นที่สีเขียวและต้นไม้ในท้องถิ่น ชุมชน และพื้นที่ป่าต่างๆ ให้มีความสมบูรณ์โดยมีระยะเวลา ๕ ปี ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๕ – ๒๕๕๙ รวมทั้งเป็นการรณรงค์ปลูกจิตสำนึกและสร้างความตระหนักให้ประชาชนในทุก พื้นที่ ได้มีส่วนร่วมในการดูแลและบำรุงรักษาต้นไม้และพื้นที่ป่าด้วยจิตอาสา

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงให้ความสำคัญกับป่าไม้มาโดยตลอด กระทรวงมหาดไทยจึงร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงที่เกี่ยวข้องทุกกระทรวง กรม และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัด ทุกจังหวัดและพสกนิกรทุกหมู่เหล่าจะได้ร่วมกันปลูกป่าเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ในวันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ ด้วยการจัดให้มี "โครงการประชาอาสาปลูกป่า ๘๐๐ ล้านกล้า ๘๐ พรรษา มหาราชินี” ขึ้น

ทั้งนี้ขอเชิญทุกภาคส่วน ประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารเข้าร่วมโครงการฯโดยสามารถขอรับการ สนับสนุนพันธุ์กล้าไม้ได้ที่ สถานีเพาะชำกล้าไม้มุกดาหาร หน่วยงานในสังกัดกรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารหรือสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่ง แวดล้อมจังหวัดมุกดาหาร โทร. ๐๔๒-๖๑๔๒๓๑




 สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น