วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สระแก้วจัดกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลก

ที่ บ้านแผ่นดินเย็น ต.แซร์ออ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว นายชูศักดิ์  ตรีสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิดงานตามโครงการรณรงค์และสร้างจิตสำนึกด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว โดยกิจกรรมในวันนี้ได้เชิญชวนข้าราชการ หน่วยงาน ประ ชาชนและเยาวชนในพื้นที่ดังกล่าวร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ ซึ่งเป็นบริเวณนี้เป็นพื้นที่สาธารณประโยชน์มีเนื้อที่ 14 ไร่ 

นาย ชูศักดิ์  ตรีสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นการแสดงถึงความจงรักภักดีและเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ซึ่งเป็นการสนองแนวพระราชดำริฯที่พระองค์ห่วงใยทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวด ล้อมมาตลอด อีกทั้งยังเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ได้รู้จักรัก ต้นไม้และหวงแหนต้นไม้ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญต่อไปในอนาคต


นายพุฒิพงศ์  สุรพฤกษ์  ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว กล่าวเพิ่มเติมว่า  ด้วยวันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปีได้ถูกกำหนดให้เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลกและคณะรัฐมนตรีมีมติให้วันวิสาขบูชาเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ และรัฐบาลได้มีนโยบายให้ทุกจังหวัดดำเนินโครงการปลูกป่าและฟื้นฟูป่าต้นน้ำและโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว อบต.แซร์ออและสำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 สาขาปราจีนบุรี จึงได้จัดกิจกรรมในวันนี้ขึ้นมา เพื่อแสดงความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติและสร้างจิตสำนึกด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น