วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อบต.นาเชือก อ.ยางตลาด เปิดโรงผลิตน้ำดื่มหมู่บ้าน เพื่อให้ประชาชนได้บริโภคน้ำที่สะอาด

องค์การบริหารส่วนตำบลนา เชือก อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดโรงผลิตน้ำดื่มหมู่บ้านนาแกใต้ เพื่อให้ประชาชนได้บริโภคน้ำดื่มที่สะอาด ราคาประหยัด และสร้างรายได้ให้กับหมู่บ้านด้วยการจำหน่ายน้ำดื่ม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (6 มิถุนายน 2556) นายอุดม สมรส รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดโรงผลิตน้ำดื่มหมู่บ้าน  บ้านนาแกใต้ หมู่ที่ 14 ตำบลนาเชือก   อำเภอยางตลาด  จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาเชือกได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดตั้ง เพื่อเป็นการพัฒนาด้านสาธารณูปโภค ให้ประชาชนในหมู่บ้านาแกใต้ และหมู่บ้านใกล้เคียงได้มีน้ำดื่มที่สะอาดบริโภค

นายทรงศักดิ์ ภูขามคม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาเชือก กล่าวว่า โรงงานผลิตน้ำดื่มบ้านนาแกใต้ หมู่ที่ 14 ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556 โดยองค์การบริหารส่วนตำบลนาเชือก ได้จัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างโรงผลิตน้ำดื่ม ในปีงบประมาณ พ.ศ.2556 จำนวน 100,000.-บาท  (หนึ่งแสนบาทถ้วน) โดยใช้ศาลาประชาคมบ้านนาแกใต้ หมู่ที่ 14 เป็นสถานที่ตั้ง   สำหรับการจัดตั้งโรงผลิตน้ำดื่มแห่งนี้ก็เพื่อพัฒนาด้าน สาธารณูปโภค พี่น้องประชาชนบ้านนาแกใต้ ได้บริโภคน้ำดื่มที่สะอาด ราคาประหยัด และหมู่บ้านมีรายได้จากการจำหน่ายน้ำดื่มอีกทางหนึ่งด้วย การใช้งานของโรงผลิตน้ำแห่งนี้เป็นลักษณะคล้ายตู้น้ำหยอดเหรียญนั่นเอง
 



ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น