วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เหล่าพุทธศาสนิกชนอำนาจเจริญร่วมกันทำบุญตักบาตรเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี ๒๕๕๖

เหล่าพุทธศาสนิกชนจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมใจกันเข้าวัดทำบุญตักบาตรและถวายธูปเทียนแด่พระสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในเทศกาลประเพณีเข้าพรรษา ประจำปี ๒๕๕๖

เวลา ๐๗.๐๐ น. (วันที่ ๒๓ กรกฎาคม ๒๕๕๖)  ซึ่งเป็นวันเข้าพรรษาและมีวันหยุดราชการหลายวัน ปรากฏว่าที่วัดสำราญนิเวศ (พระอารามหลวง) ในเขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ มีบรรดาพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญ ทั้งข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน จำนวนมาก ต่างพาคนในครอบครัว เข้าวัดฟังธรรมและร่วมกันทำกิจกรรมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหาร ดอกไม้ ธูปเทียน แด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร เพื่อเป็นการทำบุญและรักษาศีลอย่างเคร่งครัด เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา โดยมี นายสัจจะ ฤทธิกุล ประเสิรฐ ปลัดจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วย นายวิเชียร อุดมศักดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญ  นายไพศาล จันทวารา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมกันเป็นประธานและกล่าวนำจะร่วมกันประพฤติตนเป็นพุทธมากะ ตั้งใจบำเพ็ญ รักษาศีล และทำความดีตลอดช่วงเทศกาลเข้าพรรษา

ทางด้าน นายวิเชียร อุดมศักดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญ  กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาในปีนี้ ทางเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ ร่วมกับพุทธศาสนิกชนในจังหวัดอำนาจเจริญ จัดทำโครงการทำบุญ ๑๔ วัด ๑๔ วันขึ้น โดยการร่วมกันทำบุญถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ในทุกวันพุธ ทุกสัปดาห์ หมุนเวียนไปตามวัดต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ เพื่อเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนทั่วไปได้มีโอกาสเข้าวัดฟังธรรม ทำบุญ รักษาศีล ห่างไกลอบายมุขต่าง เพื่อชำระจิตใจให้สะอาดบริสุทธิ์ในช่วงเข้าพรรษา  และยังเป็นการสร้างกิจกรรมก่อเกิดความรักความสามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่ประชาชน ในหมู่บ้านและชุมชนอีกด้วย





สุรพล บุตรวงศ์ /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น