วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญออกหน่วยโครงการบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ประชาชนและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริการประชาชนที่อำเภอพนา

จังหวัดอำนาจเจริญ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน จัดกิจกรรมโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข  สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ในพื้นที่อำเภอหัวตะพาน

เมื่อวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๖ เวลา  ๐๙.๓๐ น.   ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลจานลาน หมู่ ๕ ตำบลจานลาน อำเภอหัวพนา นายอภิชาติ งามกมล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  เป็นประธานเปิดโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ซึ่งจังหวัดอำนาจเจริญ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน จัดขึ้นเพื่อให้หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน จำนวนกว่า ๓๐ หน่วยงาน ได้มีโอกาสใกล้ชิดสัมผัสชีวิตความเป็นอยู่และรับทราบปัญหาของประชาชน และนำบริการต่างๆ ไปสู่ประชาชนในพื้นที่โดยตรง โดยมี นางนิภาภรณ์  ชื่นวาริน  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ  พร้อมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดและอำเภอ  ภาคเอกชน นำกิจกรรมต่างๆ ออกไปให้บริการ มีประชาชนไปร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก  สำหรับสภาพปัญหาความต้องการประชาชนตำบลจานลาน คือ ปัญหาถนนหนทางและสะพานสัญจรชำรุด รวมทั้งปัญหาน้ำกร่อย(น้ำกระด้าง) ที่ใช้ในการอุปโภคบริโภค ซึ่งเป็นปัญหาความเดือดร้อนและประชาชนมีความต้องการให้ทางราชการช่วย เหลือ    ซึ่งทางหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้รับทราบและจะนำไปพิจารณาให้การช่วย เหลือตามลำดับความสำคัญและความจำเป็นเร่งด่วนต่อไป    

ส่วนกิจกรรม   มีการบริการหลากหลายรูปแบบ ทั้งการออกหน่วยบริการ การจัดนิทรรศการให้ความรู้  ปรึกษาแนะนำด้านการประกอบอาชีพ คลินิกพืช คลินิกสัตว์ การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP  รวมทั้งการให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย  การบริการตรวจร่างกาย  รักษาโรคของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ บริการนวดแผนไทย  และบริการตัดผมเสริมสวยฟรี เหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ  มอบชุดยาพระราชทานแก่ชุมชน  ถุงยังชีพ   เครื่องนุ่งห่มกันหนาว  แก่ผู้สูงอายุ /ผู้ด้อยโอกาส จำนวน ๕๐ ราย มอบเงินสงเคราะห์ ๒๐ รายๆละ ๑,๐๐๐ บาท และมอบพันธ์ปลาจำนวน ๑ แสนตัว ให้ผู้นำหมู่บ้านปล่อยลงแหล่งน้ำสาธารณะเลี้ยงเป็นอาหารโปรตีนในชุมชน หมู่บ้านต่อไป 




สุรพล บุตรวงศ์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น