วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ต้อนรับฝูงบิน231กลับฝึกอินโดนีเซีย

กองบิน 23 อุดรธานี จัดพิธีต้อนรับฝูงบิน 231 เครื่องบินอัลฟ่าเจ็ต หลังเสร็จสิ้นภารกิจฝึกร่วมผสมทางอากาศ "ELANG THAINESIA” ครั้งที่ 16 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับกองบิน 23 และกองทัพอากาศไทย

เย็นวานนี้(6 ก.ค.56) ที่ลานจอดเครื่องบิน ฝูงบิน 231 กองบิน 23 กองพลบินที่ 2 อุดรธานี น.อ.ศรสิต กีรติพล ผบ.กองบิน 23 เป็นประธานต้อนรับนักบินอัลฟ่าเจ็ต ฝูงบิน 231 กองบิน 23 จำนวน 4 ลำ หลังเสร็จสิ้นภารกิจเดินทางกลับจากการเข้าร่วมการฝึกร่วมผสมทางอากาศ "ELANG THAINESIA” ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน ถึงวันที่ 5 กรกฎาคม 2556 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีเพื่อนข้าราชการและครอบครัวให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

น.อ.ศรสิต กีรติพล ผบ.กองบิน 23 กล่าวว่า สำหรับการฝึกครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะและเพิ่มพูนประสบการณ์ใน การปฏิบัติการทางอากาศผสมระหว่างกองทัพอากาศไทยและกองทัพอากาศอินโดนีเซีย เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ในการวางแผนและสนับสนุนการปฏิบัติการทางอากาศผสม และเพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างกองทัพอากาศไทยและกองทัพอากาศ อินโดนีเซีย ซึ่งผลการปฏิบัติภารกิจได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ปลอดภัย มีการแสดงออกถึงความมุ่งมั่น ความรัก ความสามัคคี ได้รับความชื่นชมจากผู้บัญชาการกองทัพ และสร้างชื่อเสียงให้กับกองบิน 23 และกองทัพอากาศไทย ก็ด้วยความร่วมมือร่วมใจและการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่สนับสนุนการบินทุกส่วน

ซึ่งการฝึกร่วมผสมระหว่างกองทัพอากาศไทยและกองทัพอากาศอินโดนีเซีย ฝึกร่วมกันเป็นครั้งแรกในต้นปี 2524 ใช้ชื่อรหัสการฝึกว่า "ELANG THAINESIA” คำว่า ELANG เป็นภาษาอินโดนีเซียแปลว่า นกอินทรีย์ ส่วนคำว่า THAINESIA เป็นคำร่วมกันระหว่าง THAI และ INDONESIA กองทัพอากาศไทยและกองทัพอากาศอินโดนีเซียเห็นชอบร่วมกันที่จะจัดให้มีการฝึก ทุกๆปี โดยผลัดกันเป็นเจ้าภาพ ต่อมาในปี 2527 กองทัพอากาศอินโดนีเซียประสบปัญหาด้านงบประมาณ จึงเสนอให้ทำการฝึก 2 ปีต่อครั้ง




ทีมข่าว ส.ปชส.อด. เครือข่ายการประชาสัมพันธ์ ส.ปชส.อด. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น