วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2556

ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการรับภัยธรรมชาติที่ชัยภูมิ

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 ขอนแก่น ประชุมร่วมกับส่วนราชการ สื่อมวลชนพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ในการจัดทำแผนปฏิบัติบนโต๊ะ เพื่อรับมือกับภัยธรรมชาติ ที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งภัยแล้ง น้ำท่วม โดยเฉพาะพายุฤดูร้อน ดินโคลนถล่ม

วันนี้ (16 ก.ย. 56) นายเสรี จูบุญส่ง ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 ขอนแก่น เป็นประธานเปิดการประชุมการจัดทำแผนปฏิบัติการบนโต๊ะ เพื่อรับมือภัยธรรมชาติ ที่ห้องประชุมโรงแรมศิริชัย ในเมืองชัยภูมิ ร่วมกับชลประทานจังหวัดชัยภูมิ ป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังหวัดชัยภูมิ และสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ จำนวน 40 คน เข้าร่วมประชุม ในการที่จะให้รับทราบแนวทางการรับมือภัยธรรมชาติที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งภัยแล้ง น้ำท่วม โดยเฉพาะพายุฤดูร้อน ดินโคลนถล่ม ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และแจ้งเหตุให้ประชาชนได้รับทราบ แจ้งเหตุให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ต้องการเตรียมตัวอย่างไร่ มีการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนอย่างไร ขั้นตอนการเตรียมเจ้าหน้าในหน่วยงาน มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใดบ้าง อย่างไรบ้าง

โดยเชิญป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยภูมิ และชลประทานจังหวัดชัยภูมิ มาร่วมเวทีเสวนาด้วย พื้นที่จังหวัดชัยภูมิ โดยเฉพาะในตัวเมือง เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ มีน้ำชีไหลผ่าน มีหมู่บ้าน ชุมชน ติดกับภูเขา ในช่วงฤดูฝนทุกปี มักจะประสบน้ำชีไหลหลาก หรือน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร บ้านเรือนราษฎรเป็นประจำเกือบทุกปี จำเป็นที่ทุกฝ่ายต้องมีการเตรียมความในการช่วยเหลือประชาชน เมื่อทุกฝ่าย มีความพร้อม โดยเฉพาะสื่อมวลชน จะเป็นผู้แจ้งเหตุให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลได้อย่างถูกต้อง ทันท่วงที และรีบแจ้งให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุ เป็นการช่วยลดการสูญเสีย ให้เกิดน้อยที่สุด



สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น