วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2556

ชัยภูมิ เร่งขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านสหกรณ์

จังหวัดชัยภูมิ ตั้งอนุกรรมการ ขึ้นมาเป็นพลังขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านสหกรณ์ หลัง ครม.เห็นชอบ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ หวังให้ชาวไทยนำหลักการสหกรณ์ไปปรับใช้ เพื่อให้เกิด การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทยอย่างยั่งยืน

วันนี้ 16 ก.ย. 56 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดชัยภูมิ ได้จัดประชุมคณะอนุกรรมการกำกับและขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ ด้านการสหกรณ์ระดับจังหวัด มีนายพรศักดิ์ เจียรณัย ผวจ.ชัยภูมิ เป็นประธาน โดยมีหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้ามาเป็นอนุกรรมการ เป็นการบูรณาการการทำงาน ตามมติ ครม. เมื่อ 30 กรกฎาคม 2555 ณ จังหวัดสุรินทร์ ที่ให้ความเห็นชอบในหลักการ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ พร้อมทั้งมอบหมายให้กระทรวงเกษตรฯ รับไปบูรณาการร่วมกับกระทรวงการคลัง กระทรวงคมนาคม กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดทำยุทธศาสตร์และรายละเอียดต่างๆ ที่จะดำเนินการส่งเสริมและสนับสนุนการสหกรณ์ รวมทั้งบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ชัดเจน หวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลงงานด้านสหกรณ์ สู่การปฎิบัติ ที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น ที่สำคัญประชาชนรับรู้ และเข้าใจ และสามารถนำหลักการของสหกรณ์ ไปปรับใช้ ในชุมชน เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมได้อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมงานสหกรณ์ให้เป็นรูปธรรม เนื่องจากเป็นกิจการที่เป็นของคนในชุมชน เป็นหน่วยนิติบุคคล ถ้าสมาชิกยึดหลักการของสหกรณ์อย่างแท้จริง จะเกิดประโยชน์สูงสุดแก่สมาชิก ซึ่งหลังจากวันนี้ไป ได้กำชับให้ภาคีเครือข่าย กลับไปเขียน แผนงาน โครงการ ส่งเสริมสหกรณ์ระดับจังหวัด ส่งให้สำนักงานสหกรณ์จังหวัดชัยภูมิภายในวันที่ 5 ตุลาคม 2556 เพื่อจะได้รวบรวมเป็นแผนงานใหญ่ เดินหน้าไปพร้อมกันทั้งระบบ เป้าหมายสูงสุดเพื่อให้ประชาชนในชาติและในจังหวัดชัยภูมิ รับรู้และเข้าใจในการสหกรณ์ พร้อมทั้งนำไปใช้ในวิถีชีวิต และดำเนินงานอย่างจริงจัง และต่อเนื่อง




สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น