วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ประกวดภาพถ่ายงาน100ปีสังฆราช

  พระโสภณคณาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดบวรนิเวศวิหาร และเลขานุการมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช กล่าวว่า วัดบวรนิเวศฯ ร่วมกับมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย จัดประกวดภาพถ่าย

งานฉลองพระชันษาครบ 100 ปี ซึ่งประชาชนที่สนใจส่งภาพได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2556 มายังสถานปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียติ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก โดยจะประกาศผล 15 พฤศจิกายน นี้          

 สำหรับรายละเอียดภาพที่ส่งเข้าประกวด ต้องเป็นภาพที่ถ่ายด้วยกล้องดิจิตอลเท่านั้น สามารถปรับสี ตกแต่งแก้ไขในด้านเทคนิค เพื่อให้ภาพมีคุณภาพดีขึ้น แต่ทั้งนี้ภาพจะยังต้องดูเป็นธรรมชาติเหมือนภาพถ่ายปกติ ไม่เกินเลยความเป็นจริง ขนาดของไฟล์ต้องมีความละเอียด อย่างน้อย 10 ล้านพิกเซล รูปแบบของไฟล์ในแบบมาตรฐาน TIFF หรือ JPEG (ไม่รับภาพที่เป็น RAW FILE และไฟล์ที่เป็นสกุลอื่น) ส่งภาพได้ไม่เกินคนละ 10 ภาพ ในรูปแบบของแผ่น CD-ROM หรือ DVD-ROM และขอสงวนสิทธิ์ไม่ส่งแผ่น CD หรือ DVD คืน และต้องเป็นภาพที่ถ่ายใหม่ในช่วงเวลาวันที่ 1-7 ตุลาคม 2556 เท่านั้น ให้ตั้งชื่อไฟล์ภาพเป็นชื่อ-นามสกุล ของผู้ถ่าย ตามด้วยหมายเลขภาพ

เกณฑ์การตัดสินพิจารณาจากภาพที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเข้า กับแนวคิดและตอบสนองภาพ งาน ฉลองพระชันษา 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก แนวคิดและจินตนาการสร้างสรรค์ ความยาก-ง่าย และเทคนิคการถ่ายภาพ มุมมองใหม่ และความสวยงามของภาพ ผู้ส่งเข้าประกวดต้องระบุรายละเอียดการถ่ายภาพ บรรยายเรื่องราวของภาพหรือเหตุการณ์ความประทับใจ และภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพที่ไม่เคยตีพิมพ์ในนิตยสาร หรือหนังสือ แผ่นภาพ หรือเอกสารใดๆ ที่ทำขึ้นเพื่อการจำหน่าย เพื่อโฆษณา ยกเว้นการเผยแพร่บนเว็บไซต์ ซึ่งเป็นภาพของผู้ส่งประกวดเอง สามารถนำภาพที่เผยแพร่บนเว็บไซต์นั้นมาร่วมส่งเข้าประกวดได้  ทั้งนี้ หลังจากประกาศผลแล้วจะรวบรวมภาพจัดพิมพ์เป็นหนังสือภาพ รวมถึงจัดทำฉบับพิเศษปกทองคำเพียงเล่มเดียว ทูลเกล้าถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย

สามารถดาวน์โหลดรายละเอียดการส่งภาพถ่าย และใบสมัครได้ที่ facebook.com/watbowon หรือส่งด้วย ตัวเองหรือทางไปรษณีย์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สถานปฏิบัติธรรม เฉลิมพระเกียรติ ร.9 วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก 999 ซอย 19 ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น