วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มท.3 ลงพื้นที่นครราชสีมา มอบถุงยังชีพให้แก่ราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 2,000 ชุด พร้อมมอบนโยบายให้ ขรก.ฝ่ายปกครอง เน้นเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย

วันนี้ ( 18 ต.ค. 56 )  ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และ ส่วนราชการ ลงพื้นที่ เพื่อมอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชนในพื้นที่ อำเภอพิมาย และ อำเภอชุมพวง
ที่ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 2,000 ชุด นอกจากนี้นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังมอบนโยบายการปฏิบัติราชการให้แก่ ปลัดจังหวัด นายอำเภอ ปลัดอำเภอ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยเน้นการผลักดันนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ด้านนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า การลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาครั้งนี้ เพื่อมอบนโยบายสำคัญของกระทรวงมหาดไทยให้แก่ข้าราชการ ฝ่ายปกครองในพื้นที่ รวมทั้งรับฟังข้อเท็จจริง สภาพปัญหา และความต้องการในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วมที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ สำหรับนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยนั้นได้กำชับให้นายอำเภอในฐานะเป็นหัวหน้าส่วนราชการในระดับอำเภอ ผลักดันและกำกับดูแลการดำเนินงานต่างๆ ในพื้นที่ ได้แก่ นโยบายประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษามหาราชินีฯ ซึ่งขณะนี้เข้าสู่ฤดูฝน ดังนั้น จึงต้องเตรียมพื้นที่เพาะปลูกให้เรียบร้อย การเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ นโยบายลดอบายมุข สร้างสุขในสังคม การรักษาความสงบเรียบร้อย และการป้องกันปราบปราบยาเสพติด การสนับสนุนการจัดเวทีเสวนาหาทางออกประเทศไทย และการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ทั้งนี้ ทุกนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ฝ่ายปกครองต้องติดตามกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การทำงานในพื้นที่สามารถขับเคลื่อนได้อย่างเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น