วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ชายฝั่งภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนเพิ่มมากขึ้น

   ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ชายฝั่งภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนเพิ่มมากขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจากพายุ "นารี” (NARI) ได้เคลื่อนลงสู่อ่าวเมาะตะมะแล้ว ส่วนลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ชายฝั่งภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่างรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ฝั่งตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในระยะ 1-2 วันนี้

ภาคเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ และตาก

 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

 ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

 สำหรับ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก กับมีโอกาสฝนตก ร้อยละ 80
สภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ คำนวณโดยกรมอุทกศาสตร์ วันนี้ น้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 06.08 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1 เมตร 69 เซนติเมตร และเวลา 17.53 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1 เมตร 79 เซนติเมตร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น