วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์มอบถุงยังชีพพระราชทานผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จ.บุรีรัมย์

รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายการจัดการและประสานงานทั่วไป ผู้แทนพระองค์สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ มอบถุงยังชีพพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์

เวลา๑๑.๐๐ น. วันนี้(๑๘ ตุลาคม ๒๕๕๖) ณ วัดบ้านละลวด ตำบลละลวด อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์ พลเรือเอกณรงค์ ยุทธวงศ์ รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายการจัดการและประสานงานทั่วไป ผู้แทนพระองค์สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ และคณะ เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพพระราชทานฯ สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ จำนวน ๓๐๐ ชุด สำหรับช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลละลวด อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีนายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวรายงานสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดบุรีรัมย์

จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน เนื่องมาจากอิทธิพลจากพายุดีเปรสชั่น ตั้งแต่วันที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๕๖ เป็นต้นมา ทำให้เกิดอุทกภัย น้ำล้นตลิ่ง เข้าท่วมครอบคลุมพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เกิดความเสียหายต่อที่อยู่อาศัย สิ่งสาธารณประโยชน์ และพื้นที่เกษตร จำนวน ๒๒ อำเภอ รวม ๑๑๘ ตำบล ๑,๐๔๖ หมู่บ้าน โดยอำเภอชำนิ มีพื้นที่ประสบอุทกภัย ๖ ตำบล ๔๖ หมู่บ้าน ซึ่งตำบลละลวดมีพื้นที่ประสบอุทกภัย ๓ หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน ๑,๓๔๓ ครัวเรือน ซึ่งพสกนิกรผู้ประสบอุทกภัยในตำบลละลวด อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ปลาบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นที่ทรงมีต่อพสกนิกรผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น