วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ทหารพราน 2105 มุกดาหาร ไล่ล่ารถขนไม้พะยูงผิดกฎหมายรถเกิดเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทางเสียชีวิตและบาดเจ็บ

เกิดอุบัติเหตุรถทหารพราน 2105 มุกดาหาร ไล่ล่ารถขนไม้พะยูงผิดกฎหมาย ขณะแซงขึ้นหน้าได้มีรถยนต์สวนทางมาทำให้คนขับหักหลบกระทันหัน รถเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทาง เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บสาหัส 1 นาย บาดเจ็บเล็กน้อย 3 นาย ส่วนรถยนต์ขนไม้พะยูงหลบหนีไปได้

( 26 ต.ค.56)  เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ที่ถนนบ้านหนองหอย-ป่าหวาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร  หลังจาก ร.อ.วรยุทธ คำสี ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2105 ได้รับแจ้งจากสายว่า ได้มีขบวนการลักลอบขนไม้พะยูงผิดกฎหมาย จากอำเภอนิคมคำสร้อยมุกดาหาร เพื่อไปส่งให้กับนายทุนที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ภายในเขตพื้นที่ ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ สิบตรีวสันต์ อนุรักษ์ พร้อมอาสาสมัครทหารพราน จำนวน 4 นาย ตรวจสอบและสกัดการลักลอบขนไม้พะยูงดังกล่าว ณ บริเวณใกล้ 4 แยกชลประทานมุกดาหาร หรือ 4 แยกถนนเลี่ยงเมืองไปยังจังหวัดนครพนม

กระทั่งในช่วงเวลาดังกล่าวได้มีรถยนต์กระบะขนไม้พะยูง 2 คัน ตามที่สายรายงานวิ่งผ่านมา โดยสังเกตมีรถนำทางและรถคุ้มกัน 2 คัน ปิดหัวท้ายรถบรรทุกไม้ วิ่งผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณ เพื่อขอตรวจค้น แต่รถบรรทุกไม้ทั้ง 2 คัน ไม่หยุดกลับเร่งความเร็วเพื่อหลบหนี เข้าไปยังตัวเมืองมุกดาหาร ผ่าน 4 แยกไฟแดงเมืองใหม่ มุ่งหน้าไปตามถนนมุกดาหาร นครพนม ผ่านยูเทินด่านตรวจ 82 พรรษาตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร เลี้ยวขวาเข้าไปยังบ้านนาโป วิ่งไปตามถนนในหมู่บ้าน บ้านบางทรายใหญ่ อำเภอเมืองมุกดาหาร ก่อนวิ่งทะลุออกทาง 3 แยกร้านอาหารคะนองนา ไปยังบ้านโคกสูง ออกไปยังถนนบ้านหนองหอย-ป่าหวาย โดยมีเจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด

จนกระทั่งถึงที่เกิดเหตุ บ้านหนองหอย ป่าหวาย ขณะที่เจ้าหน้าที่จะขับรถแซงขึ้นหน้า รถบรรทุกไม้พะยูง ได้มีรถยนต์วิ่งสวนมา จึงหักหลบกะทันหัน ทำให้รถเสียหลักลงข้างทางและตัวถังรถด้านคนขับไปกระแทกกับเสาไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ข้างทาง ทำให้สิบตรี วสันต์ อนุรักษ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 7 ตำบลป่าคม อำเภอ เชียงคาน จังหวัดเลย ซึ่งอยู่กระบะหลังกระแทกกับเสาไฟฟ้าตกจากรถเสียชีวิต และอาสาสมัครทหารพราน บัวลม จันทร์ราด อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 3 ตำบลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเลย ที่นั่งอยู่กระบะด้วย ได้รับแรงกระแทกกระดูกสันหลังส่วนเอวหัก ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้ที่อยู่ในรถซึ่งมี อาสาสมัครทหารพราน อรชุน บุญตาม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 หมู่ที่4 ตำบลหนองทม อำเภอแก้งค้อ จังหวัดชัยภูมิ อาสาสมัครทหารพราน ทิวากร อาสาศรี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/19 หมู่ที่ 6 ตำบลนิคมคำสร้อย อำเภอนิคมคำสร้อยจังหวัดมุกดาหาร และอาสาสมัครทหารพราน กิตติศักดิ์ สุวาเพชร อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ที่ 5 ตำบล คำอาฮวน อำเภอเมืองมุกดาหารคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ใบหน้าและแขน จากการถูกกระจกบาด ซึ่งภายหลังเกิดเหตุได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลมุกดาหาร ส่วนรถขนไม้พะยูง ได้อาศัยช่วงรถเจ้าหน้าที่เสียหลักลงข้างทางหลบหนีไปได้

และในเช้าวันนี้( 26 ต.ค.56) เวลา 09.00 น. พ.อ.ยุทธนา ม่วงพูลสวาท รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร ได้เดินทางไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลมุกดาหาร เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับได้กล่าวว่า จะได้รายงานความสูญเสียที่เกิดขึ้นทั้งชีวิตและทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ไปให้ต้นสังกัดได้รับทราบและให้การช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น