วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจมุกดาหารซ้อมแผนรับมือปล้นร้านทอง

ตำรวจมุกดาหารซ้อมแผนรับมือปล้นร้านทอง ในห้างใหญ่ เพื่อเพิ่มทักษะและประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ หากเกิดเหตุการณ์จริงสามารถแก้ปัญหาได้ทันท่วงที สร้างความอบอุ่นใจให้กับประชาชนและเจ้าของร้านจำหน่ายทอง

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2556 พ.ต.อ. อุกกฤษฎ์ ทรงชัยสงวน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ได้จัดการซ้อมแผนรับมือปล้นร้านทองเสมือนจริง โดยจำลองสถานการณ์ ที่บริเวณห้างบิ๊กซี สาขามุกดาหาร มีคนร้าย 2 คน ใช้อาวุธปืนสั้นบุกเข้าจี้เจ้าของร้านทอง ก่อนที่จะโจรกรรมทองรูปพรรณภายในร้านไปได้หลายรายการ หลังจากได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้กระจายกำลังกันออกติดตามคนร้าย ตามรูปพรรณสัณฐานที่ได้รับแจ้ง พร้อมกับตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร้านจำหน่ายทองคำ

พ.ต.อ. อุกกฤษฎ์ ทรงชัยสงวน ผู้กำการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า จากการซ้อมแผนในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ที่ให้แต่ละ สภ.ได้มีการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในการเผชิญเหตุและสามารถปฏิบัติงานได้อย่างทันท่วงที กรณีการก่อเหตุรุนแรง ชิงทรัพย์หรือปล้นร้านทอง

ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการตื่นตัว และวัดประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละฝ่าย ตลอดจนลดการสูญเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่และประชาชนหากเกิดเหตุการณ์จริง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากร้านทองในห้างดังกล่าวในซ้อมแผนในครั้งนี้และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และหลังจากฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุครั้งนี้แล้ว จะสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานและความอบอุ่นใจในการป้องกันและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยเฉพาะเจ้าของร้านจำหน่ายทองคำ หลังจากที่มีข่าวคนร้ายบุกจี้-ปล้นร้านจำหน่ายทองคำในหลายจังหวัดอย่างต่อเนื่อง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น