วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มอบถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 1,000 ถุง ให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยที่ จ.ศรีสะเกษ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 ต.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านท่าคอยนาง ต.สวาย อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายมนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นผู้แทนพระองค์ มอบถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 1,000 ถุง แด่พระภิกษุสงฆ์ และราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่ ต.สวาย อ.ปรางค์กู่ และเทศบาล ต.ขะยูง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ตามโครงการ "หนึ่งใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” ของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ โดยมี นายประทีป กีรติเรขา ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ นายอภิชาต ธนะมัย นายอำเภอปรางค์กู่ นายเลิศบุตร กองทอง นายอำเภออุทุมพรพิสัย หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วม ให้การต้อนรับ

นายมนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ กล่าวว่า ด้วยพระองค์ทรงทราบถึงปัญหาความทุกข์ยากของราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จึงทรงมีพระดำริให้มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี นำถุงยังชีพพระราชทาน มามอบให้กับราษฎร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งพระองค์ทรงมีพระดำรัสว่า จะทรงเป็นกำลังใจให้ประชาชนชาวไทยทุกคน ในการต่อสู้กับทุกข์ภัยต่าง ๆ ซึ่งถ้าประชาชนมีจิตใจที่เข็มแข็งแล้ว ก็จะสามารถผ่านพ้นวิกฤตการณ์ต่าง ๆ ไปได้ ซึ่งพระองค์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการหนึ่งใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย จะสามารถบรรเทาความเดือดร้อน สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยได้เป็นอย่างดี สืบเนื่องจาก จ.ศรีสะเกษ ได้รับอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลจีนใต้ได้เคลื่อนตัวขึ้นฝั่ง ที่ประเทศเวียดนาม ผ่านประเทศลาวเข้าสู่ประเทศไทย และอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศ ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ ทำให้เกิดอุทกภัยเป็นบริเวณกว้างในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ โดยเฉพาะ อ.ปรางค์กู่ และ อ.อุทุมพรพิสัย ได้รับผลกระทบจากร่องมรสุมพาดผ่าน ทำให้พื้นที่ของทั้งสองอำเภอเกิดฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้างติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนในลำน้ำมูล และลุ่มน้ำสาขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเข้าขั้นวิกฤต และได้ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ทำการเกษตรและที่อยู่อาศัยของราษฎรใน จ.ศรีสะเกษ ซึ่งหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน อาสาสมัคร มูลนิธิ ตลอดจนประชาชนทั้งใน จ.ศรีสะเกษ และทั่วประเทศ ได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น