วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ดุริยางคศิลป์ มมส. จัดโครงการค่ายวัฒนธรรมสัญจรและมอบอาคารศูนย์เรียนรู้วัฒนธรรมฯ

วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคามจัดโครงการค่ายวัฒนธรรมสัญจร นิสิตอาสา พัฒนาแหล่งเรียนรู้ ทางด้านศิลปวัฒนธรรม ภายใต้ชื่อ สร้างงานศิลป์ ถิ่นอีสานพร้อมมอบอาคารศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมฯ

26-10-56 ที่โรงเรียนบ้านหวาย อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคามจัดโครงการค่ายวัฒนธรรมสัญจร นิสิตอาสา พัฒนาแหล่งเรียนรู้ ทางด้านศิลปวัฒนธรรม ภายใต้ชื่อ สร้างงานศิลป์ ถิ่นอีสานและมอบอาคารศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรม โดยมีนายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธาน ผศ.ปราโมท ด่านประดิษฐ์ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ออกค่าย ได้ยิ้ม ไปกับมูลนิธิอายิโนะโมโต๊ะ ที่สนับสนุนงบประมาณการก่อสร้างอาคารให้กับค่ายอาสาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศโดยในปีนี้เป็นปีที่ 2 ของโครงการ ซึ่งได้รับมอบเงินทุนและผลิตภัณฑ์สนับสนุนจากค่ายอาสาจำนวน 8 ค่าย เป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท โดยจัดสร้างเป็นอาคารศูนย์การเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมประจำท้องถิ่น

ด้านนายเทะสึยะ นาคะโนะ กรรมการและเหรัญญิกมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ กล่าวว่าอาคารดังกล่าวจะเป็นสถานที่ ที่มีส่วนช่วยอนุรักษ์และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นและส่งเสริมการศึกษาแก่เด็ก เยาวชนและชาวบ้านต่อไป จากนั้นได้มอบโล่เกียรติคุณแก่ผู้ที่อนุรักษ์และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคามและเปิดผ้าแพรคลุมป้ายศูนย์การเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมประจำท้องถิ่นต่อไป



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น